‘ทศพร’ อดีต สส. แพร่ เชิญชวนจุดเทียน ยุติทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง แยกราชประสงค์

วันนี้ (1 ก.ค. 62) เมื่อเวลา 16.30 น. มีรายงานว่า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต สส. แพร่ ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยรักษาชาติ ได้เชิญชวนเพื่อนๆ…

Home / NEWS / ‘ทศพร’ อดีต สส. แพร่ เชิญชวนจุดเทียน ยุติทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมือง แยกราชประสงค์

วันนี้ (1 ก.ค. 62) เมื่อเวลา 16.30 น. มีรายงานว่า นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีต สส. แพร่ ผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยรักษาชาติ ได้เชิญชวนเพื่อนๆ ที่เป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย จัดกิจกรรมชูป้ายจุดเทียนเรียกร้องให้ยุติการทำร้ายนักกิจกรรมทางการเมืองเพื่อให้สังคมเกิดความสันติ ในเวลา 18.00-20.00 น. เป็นต้นไป บริเวณแยกราชประสงค์ โดยได้แจ้งขออนุญาตจัดการชุมนุมไปยัง ผกก.สน.ลุมพินี แล้ว

หลังเกิดกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง อายุ 27 ปี ถูกรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ใกล้บ้านพักย่านคลองสามวา อีกทั้งประนามการกระทำดังกล่าว หลังจากมีการทำร้ายนักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตยมากขึ้นเรื่อยๆ และน่าเป็นห่วงว่าอาจจะมีการสูญเสียมากไปกว่านี้ ถึงขั้นเสียชีวิตหรือไม่

ทั้งนี้ บริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาห้างสรรพสินค้า อัมรินพลาซ่า ราชประสงค์ มีแผงเหล็กกันเป็นทางยาวด้านหน้าทางเข้า ขณะเดียวกันที่บริเวณด้านบนสกายวอล์ค แยกราชประสงค์ มีแผงเหล็กและแถบผ้ากั้น ส่วนตรงป้ายราชประสงค์ เจ้าหน้าที่ได้มีการนำกระถางต้นไม้มาล้อมป้ายเอาไว้