ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรี “ขอให้สนใจการบ้าน อย่าสนใจแต่การเมือง”

วันนี้ ( 2 ก.ค. 62 ) ที่ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) จะเริ่มพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี…

Home / NEWS / นายกรัฐมนตรี “ขอให้สนใจการบ้าน อย่าสนใจแต่การเมือง”

ประเด็นน่าสนใจ

  • บิ๊กตู่สวมหน้ากากผีตาโขน ประชาสัมพันธ์ศิลปะการแสดงอาเซียนปี 62 พร้อมกล่าวว่า ประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้า หยุดนิ่งไม่ได้ไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นมา พร้อมขอให้สนใจการบ้าน อย่าสนใจแต่การเมือง
  • สื่อมวลชนได้ถามถึงปัญหาภายในพรรคพรรคพลังประชารัฐ โดยทางนายกฯ ย้ำชัดว่า พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหาอะไร

วันนี้ ( 2 ก.ค. 62 ) ที่ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) จะเริ่มพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินออกจากตึกไทยคู่ฟ้าด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวถามถึงปัญหาความขัดแย้งรุนแรงในพรรคพลังประชารัฐหรือ พปชร. นายกฯจะลงไปแก้ปัญหาด้วยตัวเองหรือไม่ โดยพลเอกประยุทธ์กล่าวตอบด้วยสีหน้าเรียบเฉยว่า ปัญหาอะไรเหรอ เมื่อถามย้ำว่าเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไรหรอก

ขณะที่นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมสุดยอดศิลปะการแสดงอาเซียน ประจำปี 2562 และวัฒนธรรมอาเซียนสัญจรในทวีป และงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องภาคภูมิใจในการเป็นอาเซียน โดยสิ่งเหล่านี้แสดงถึงพหุสังคมที่อยู่ร่วมกันเป็นอาเซียน สำหรับประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขนมีมาตั้งแต่สมัยก่อน ซึ่งจะมีผีมาขอส่วนบุญ

พร้อมทั้งขอขอบคุณกระทรวงมหาดไทย กระทรวงวัฒนธรรม และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพราะนี่คืออาเซียนไม่ว่าอะไรต่างๆ เราต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า เพื่อให้วัฒนธรรมเป็นเครื่องนำทาง และเป็นอัตลักษณ์ที่เราต้องชื่นชมกันเองก่อนที่ให้เขามาชื่นชมเรา

ดังนั้น อาเซียนต้องร่วมมือร่วมใจและก้าวไกลด้วยกันโดยต้องทำในทุกมิติ ทั้งนี้ ประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้าและหยุดนั่งไม่ได้ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นมาก็แล้วแต่เราหยุดไม่ได้ ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ประเทศมีความสงบ สันติ และสมานฉันท์ เพราะนี่คือประเทศของเรา

จากนั้นนายกฯ ได้ถ่ายรูปที่เป็นระลึกกับนักแสดงผีตาโขน และพร้อมทดลองสวมหน้ากากผีตาโขน ก่อนที่จะถอดหน้ากากก่อนกล่าวว่า หน้ากากอันนี้ก็หนักเหมือนกัน และมองไม่ค่อยเห็น พร้อมทั้งทำสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ให้กับคณะนักแสดงด้วย

ต่อมา นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน Thailand Industry Expo 2019 ครั้งที่ 6 โดยนำรถฟู้ดทรัคจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมฟู้ดทรัค มาสาธิตการทำซูชิสูตรเด็ด ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค พร้อมทั้งนำหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมาโชว์หยิบและเสริฟ์ซูชิแทนคน

โดยนายกฯกล่าวว่า การเปลี่ยนแปลง ต้องทำให้ร้านค้าปลีก ร้านค้าย่อยดีขึ้นด้วย และขอฝากสื่อไม่ใช่ถ่ายรูปแค่สวยหล่อ แต่ต้องนำสาระไปถ่ายทอด

ขณะที่ นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์งาน Thailand Social Expo 2019 อีกด้วย

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นตึกบัญชาการเพื่อเป็นประธานการประชุม นายกฯ ยังกล่าวขึ้นมาด้วยว่า ให้สนใจการบ้านนะ อย่าสนใจแต่การเมือง