กลุ่มสามมิตร พลังประชารัฐ

กลุ่มสามมิตรยกธงขาว ให้อำนาจนายกฯ ตัดสินเก้าอี้ครม.

‘กลุ่มสามมิตร’ ยอมถอย ไม่ขับไล่ ‘สนธิตน์’ ออกจากพรรค พร้อมยอมรับและเคารพการตัดสินใจของนายกฯ ในการจัดตั้งครม. วันนี้(2 ก.ค.) เวลา 11.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม…

Home / NEWS / กลุ่มสามมิตรยกธงขาว ให้อำนาจนายกฯ ตัดสินเก้าอี้ครม.

‘กลุ่มสามมิตร’ ยอมถอย ไม่ขับไล่ ‘สนธิตน์’ ออกจากพรรค พร้อมยอมรับและเคารพการตัดสินใจของนายกฯ ในการจัดตั้งครม.

วันนี้(2 ก.ค.) เวลา 11.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร  ได้แถลงข่าวกรณีที่กลุ่มสามมิตร จะเสนอญัตติขับไล่ นาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิพรรค ในวันนี้นั้น

นายอุตตม กล่าวว่า กลุ่มสามมิตรได้แจ้งตนว่าได้หารือกันภายในกลุ่มก็ได้แสดงความเห็นและสะท้อนความคิดในฐานะ ส.ส. เมื่อสะท้อนแล้วที่ท่านได้แจ้งคือ เรื่องทั้งหลายถือว่าจบลงตรงนั้นแล้ว  เราได้รับเลือกมาทำงาน  ดังนั้นกลุ่มสามมิตรจึงแจ้งว่าพร้อมจะเดินหน้า ส่วนขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาลถือว่าเป็นเรื่องของนายกฯจะดูแลต่อไป

พรรคพลังประชารัฐ มีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง เป็นปกติของระบอบประชาธิปัตย์ ถกกันถกกันแล้วก็จบ สส.เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน จากนี้ก็จะเดินหน้าทำเพื่อประชาชนต่อไป

นายสุริยะ กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้อาจมี ส.ส. ของกลุ่มออกมาแสดงความน้อยใจ แต่ในที่สุดก็พูดคุยจนเข้าใจว่าอยากให้ประเทศเดินไปข้างหน้า หรือไม่อยากให้มองว่ากลุ่มสามมิตรก่อปัญหา วานนี้หลังจากแถลงข่าวก็ได้มาหารือกันใหม่ และเห็นตรงกันว่า การให้ใครอยู่ตำแหน่งไหน ทางสามมิตรพร้อมยอมรับให้ท่านนายกฯ เป็นคนตัดสินใจ หากตัดสินใจอย่างไร เราจะเคารพและไม่ออกมางอแง

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องยื่นกรณีนายสนธิรัตน์จะหยุดไม่ถอดถอนอะไร  และที่ผ่านมาข้อมูลที่สื่อสารไปยังผู้มีอำนาจสูงสุดอาจจะไม่ชัดเจนในการสื่อสาร ทำให้ไม่ตรง เราเลยคิดว่าการดำเนินการของกลุ่มวานนี้เป็นการสื่อสารให้ชัดเจนและสุดแล้วแต่ผู้มีอำนาจจะตัดสินใจ ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น กลุ่มสามมิตรจะไม่สร้างปัญหาให้นายกฯ เพื่อทุ่มเทมีเวลาทำงานให้ประเทศ