ข่าวตำรวจ ข่าวสดวันนี้ สลากกินแบ่งเกินราคา

ตำรวจแจง ปมบุกจับ ผู้ค้าสลากฯ เกินราคา

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถเก๋งเข้าไปตลาด จากนั้นได้ใช้กำลังเข้าจับกุมชายหนึ่ง ก่อนจะทราบต่อมาชายคนดังกล่าวมีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคานั้น วานนี้ (2 ก.ค. 2562) เพจ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้มีการออกมาชี้แจงถึงเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อตอบคำถามประชาชนเนื่องจากมีการตั้งคำถามว่ากระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น ว่า กรณีดังกล่าว…

Home / NEWS / ตำรวจแจง ปมบุกจับ ผู้ค้าสลากฯ เกินราคา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ปรากฏคลิปตำรวจใช้กำลังจับกุมผู้ขายสลากเกินราคา
  • คนเข้าไปแสดงความเห็นพร้อมตั้งข้อสงสัยว่ากระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ?
  • ตำรวจแจง เพราะผู้ต้องหามีการขัดขืน จึงต้องใช้กำลังจับกุม

จากกรณีที่เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถเก๋งเข้าไปตลาด จากนั้นได้ใช้กำลังเข้าจับกุมชายหนึ่ง ก่อนจะทราบต่อมาชายคนดังกล่าวมีการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคานั้น

วานนี้ (2 ก.ค. 2562) เพจ ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร. ได้มีการออกมาชี้แจงถึงเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อตอบคำถามประชาชนเนื่องจากมีการตั้งคำถามว่ากระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น ว่า กรณีดังกล่าว ด.ต.โสภณ ด้วงปิ่น ผบ.หมู่ งานป้องกันปราบปรามฯ ปฏิบัติหน้าที่สายตรวจ ชี้แจงว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.62 เวลา 09.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งฯ เกินราคา จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ พร้อมเข้าไปตรวจสอบ พบนายสีไพร กาสาวัตร ขายสลากกินแบ่งเกินราคาจริง จึงได้แสดงตัวเพื่อจับกุม

ขณะจับกุมผู้ต้องหามีพฤติการณ์น่าสงสัยว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมายอย่างอื่นอยู่ด้วย เนื่องจากได้ผลักเจ้าหน้าที่ตำรวจล้มลงกับพื้น พยายามจะวิ่งหลบหนี ซึ่งมีพลเมืองดีมาช่วยจับกุมไว้ได้ จากนั้นจึงได้ใส่กุญแจมือควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ผลการดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับ ข้อกล่าวหา “เสนอจำหน่ายหรือจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังมิได้ออกรางวัลเกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล” จำนวน 5,000 บาท