ไฮโซแพทตี้

ไฮโซแพทตี้ จี้ตรวจสอบการทำงาน พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ 2 มาตรฐาน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน (ประเทศไทย) ร่วมกับ เครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริต – ประพฤติมิชอบแห่งชาติ พร้อมด้วย…

Home / NEWS / ไฮโซแพทตี้ จี้ตรวจสอบการทำงาน พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ 2 มาตรฐาน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไฮโซแพทตี้ ร้อง ผบช.น. จี้ตรวจสอบการทำงานพนักงานสอบสวน สน.ประเวศ 2 มาตรฐาน โดยเจ้าตัวระบุว่า ตนแจ้งความดำเนินคดีกันในครอบครัว แต่คดีฝั่งตัวเองไม่คืบหน้า
  • คดีความต่างๆ เกิดขึ้นภายหลังจากแม่ของไฮโซแพทตี้ เสียชีวิต เมื่อเดือน ส.ค.59 ภายหลังแม่เสียชีวิต ไฮโซแพทตี้ ระบุว่าตนร้องขอศาลเป็นผู้จัดการมรดก ทั้งพ่อและน้องๆ อีก 3 คนไม่มีใครค้าน แต่หลังจากผ่านไป 2 ปี พ่อและน้องๆ ต้องการให้ขายทรัพย์สินของแม่แล้วเอาเงินมาแบ่งกัน สุดท้ายตกลงกันไม่ได้เกิดการขัดแย้งกัน ทั้ง 2 ฝั่งต่างแจ้งความดำเนินคดีกัน จึงเกิดเป็นคดีความขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สมาคมผู้สื่อข่าวและสื่อมวลชน (ประเทศไทย) ร่วมกับ เครือข่ายสื่อมวลชนต่อต้านทุจริต – ประพฤติมิชอบแห่งชาติ พร้อมด้วย น.ส.วรินยุพา หรือแพตตี้ อัครพงศ์ไพศาล อายุ 42 ปี นักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบันเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ หจก.ชาญศิริวัสดุภัณฑ์ และ ผู้จัดการมรดก นางณัฐสุรีย์ ศิริโชติรัตน์ มารดา ที่เสียชีวิตในวันที่ 12 ส.ค.2559 เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รองผบช.น. เข้ามารับเรื่องร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานสอบสวน 2 นาย ของสน.ประเวศ ที่เลือกปฏิบัติไม่ได้รับความเป็นธรรม เจตนากลั่นแกล้งพูดจาข่มขู่ จนเกิดความเครียดต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล

จากคดีที่น้องชายกล่าวหาว่า กระทำความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ซึ่งเป็นมรดกปลอมแปลงเอกสาร และคดีที่บิดากล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานลักทรัพย์และปลอมแปลงเอกสาร โดยที่ น.ส.วรินยุพา ได้แจ้งความดำเนินคดีกับบิดาและน้อง 3 คนในข้อหาลักทรัพย์กลับไม่มีความคืบหน้า

น.ส.วรินยุพา เปิดเผยว่า ภายหลังกลับมาช่วยงานคุณแม่ ซึ่งก่อนแม่เสียชีวิตได้ช่วยงานด้านอสังหาริมทรัพย์ จากนั้นเมื่อท่านเสียชีวิตก็รับหน้าที่เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท สานงานต่อและรับภาระหนี้สินแทนแม่ทั้งหมดประมาณ 10 ล้านบาท พร้อมร้องขอศาลเป็นผู้จัดการมรดก ทั้งพ่อและน้องๆ อีก 3 คนไม่มีใครค้าน

ต่อมาผ่านมา 2 ปี พ่อและน้องอ้างเดือดร้อนเงิน จึงบังคับให้ขายทรัพย์สินของแม่แล้วเอาเงินมาแบ่งกัน แต่ตกลงกันไม่ได้เพราะจะไม่ยอมชำระหนี้ธนาคารร่วม 10 ล้าน ที่แม่กู้ยืมไว้ก่อนตาย

จากนั้นน้องชายไปเปิดห้างหุ้นส่วนทำวัสดุก่อสร้างแห่งใหม่ กลับมาขนสินค้า รวมทั้งรถยนต์รถบรรทุกไปจนเกลี้ยง จากนั้นต่างฝ่ายต่างแจ้งความตำรวจท้องที่ สน.ประเวศ โดยมี ร.ต.อ.ธรรมดา จัทโทศรี และ ร.ต.ท.ศุภชัย ขุนทา เป็นผู้รับรับผิดคดีดังกล่าว คดีของตนเองกลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด แต่มากดดันตนคดียกยอกทรัพย์ที่บิดาและพี่น้องของตัวเองเป็นผู้แจ้งความกับตนแทน

ตนจึงเข้าขอความช่วยเหลือกับสมาคมฯดังกล่าว ให้พามาร้องเรียน ผบช.น.และร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวให้เกิดความเป็นธรรมกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ ทางรองผบช.น.ยืนยันว่า นำเรื่องดังกล่าวมาตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมในการดำเนินคดีดังกล่าวต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.วรินยุพา หรือแพทตี้ นักธุรกิจสาว ได้รับฉายาเป็นสาวไฮโซ หลังมีสื่อนำเสนอประวัติและเรื่องราวเวลาเดินทางไปสถานที่ใดจะนำสุนัขพันธุ์มอลทีส สีขาวชื่อเจ้าสโนไวท์ ที่รักเหมือนลูกพาไปเที่ยวห้างดัง อาทิเช่น สยามพารากอน เซ็นทรัลเวิลด์ เกือบทุกวัน ลงเป็นข่าว

โดยจะต้องปัด บรัชออน แต้ม อายชาโดว์ ของ บ๊อบบี้บราวน์ และทาลิปกลอส-ลิปสติก ของ ชู อูเอมูระ ให้เจ้าสโนไวท์ทุกครั้งก่อนออกเดินทางไปไหน และในครั้งนี้ระหว่างที่เดินทางมาร้องทุกข์ น.ส.วรินยุพา หรือแพทตี้ นำสุนัขเจ้าสโนไวท์ มาด้วย