จ่านิว จ่านิวถูกทำร้าย ทำร้ายจ่านิว ฝ่ายค้าน

แม่จ่านิวยัน! ลูกถูกทำร้าย ไม่ใช่เรื่องหนี้ ฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถามสดกรณีทำร้าย “จ่านิว”

ความเคลื่อนไหวการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกทำร้ายร่างกายเข้ายื่นหนังสือถึงตัวแทน 7 ส.ส. ฝ่ายค้าน เพื่อส่งถึงนายชวน หลีกภัย…

Home / NEWS / แม่จ่านิวยัน! ลูกถูกทำร้าย ไม่ใช่เรื่องหนี้ ฝ่ายค้านยื่นกระทู้ถามสดกรณีทำร้าย “จ่านิว”

ประเด็นน่าสนใจ

  • แม่ของจ่านิว ยื่นหนังสือถึงตัวแทน ส.ส. ฝ่ายค้าน ให้พิจารณาผลักดันให้มีการดูแลคุ้มครองนักกิจกรรมระบอบประชาธิปไตย พร้อมขอให้เร่งรัดคดี จับกุมคนผิดมาลงโทษ แม่จ่านิวยืนยันว่า ที่จ่านิวถูกทำร้ายไม่ใช่ปัญหาเรื่องการทวงหนี้
  • จิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. พรรคเพื่อไทยเขตคลองสามวา เตรียมยื่นกระทู้ถามสด กรณีจ่านิวถูกทำร้าย โดยพลเอกประวิตรได้มอบหมายให้พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมเดินทางมาตอบกระทู้ถามสดแทน

ความเคลื่อนไหวการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่หอประชุมทีโอที ถนนแจ้งวัฒนะ นางสาวพัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ถูกทำร้ายร่างกายเข้ายื่นหนังสือถึงตัวแทน 7 ส.ส. ฝ่ายค้าน

เพื่อส่งถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้พิจารณาผลักดันให้มีการดูแลคุ้มครองนักกิจกรรมระบอบประชาธิปไตยให้มากขึ้น และขอให้มีการเร่งรัดคดี และจับกุมคนผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรมโดยเร็ว พร้อมยืนยันว่าการที่จ่านิวถูกทำร้ายไม่ใช่ปัญหาเรื่องการทวงหนี้ แต่เชื่อว่าเป็นปัญเรื่องหาทางการเมือง เนื่องจากจ่านิวเป็นนักกิจกรรมเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยที่อาจไม่ถูกใจคนบางกลุ่ม

ด้านนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. พรรคเพื่อไทยเขตคลองสามวา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จ่านิวถูกทำร้ายร่างกาย ได้เตรียมยื่นกระทู้ถามสด พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับการติดตามจับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำผิดกรณีทำร้ายจ่านิว ซึ่งพลเอกประวิตรได้มอบหมายให้พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมเดินทางมาตอบกระทู้ถามสดแทน

นอกจากนี้ พรรคฝ่ายค้านเตรียมเสนอญัตติให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจสอบและศึกษาการทำงานของหน่วยงานภาครัฐต่อการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและการประทุษร้ายกับประชาชน หลังมีนักกิจกรรมหลายรายถูกทำร้ายร่างกายก่อนหน้านี้ เช่น นายเอกชัย หงส์กังวาล นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง โดยคาดว่าจะมีการบรรจุเรื่องนี้ได้ในสัปดาห์หน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก Mono 29 News