ชุมนุมหน้ารัฐสภา มายด์ ภัสราวลี แกนนำราษฎร

มายด์-อั้ว พร้อมพวก เข้าพบอัยการตามนัดส่งสำนวนคดี กรณีชุมนุมหน้ารัฐสภา

มายด์-อั้ว พร้อมพวก เข้าพบอัยการตามนัดส่งสำนวนคดี กรณีชุมนุมหน้ารัฐสภา ส่วน ”ฟอร์ด-ทัตเทพ” เงียบหาย ตำรวจเผยเตรียมออกหมายจับ

Home / NEWS / มายด์-อั้ว พร้อมพวก เข้าพบอัยการตามนัดส่งสำนวนคดี กรณีชุมนุมหน้ารัฐสภา

ประเด็นน่าสนใจ

  • มายด์-อั้ว พร้อมพวก เข้าพบอัยการตามนัดส่งสำนวนคดี กรณีชุมนุมหน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 63
  • ฟอร์ด-ทัตเทพ เงียบหาย ตำรวจเผยเตรียมออกหมายจับ
  • อัยการได้นัดฟังคำสั่งทั้ง 4 คน อีกครั้งในวันที่ 21 พ.ค. 64 เวลา 10.00 น.

วันนี้ (1 เม.ย 64) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดหมายนักกิจกรรมและแกนนำราษฎร 5 คน ได้แก่ นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์, นางสาวจุฑาทิพย์ ศิริขันธ์ หรืออั๋ว, นายชนินทร์ วงษ์ศรี, นายเกียรติชัย ตั้งภรพรรณ และนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด เพื่อส่งสำนวนฟ้องต่อพนักงานอัยการ ในความผิดตามมาตรา 112, 215 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จากกรณีชุมนุมที่บริเวณหน้ารัฐสภาเกียกกาย เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 63 ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางมาตามคำนัดหมาย ยกเว้นนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือฟอร์ด ที่ไม่ได้เดินทางมาในวันนี้

มายด์ ภัสราวลี ได้เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการนัดเข้าพบอัยการครั้งแรกโดยเจ้าหน้าที่ได้นัดส่งสำนวน ซึ่งที่ผ่านมาอัยการค่อนข้างเด็ดขาดต่อคดีมาตรา 112 มาก ต้องรอดูว่าพนักงานอัยการจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ อยากให้ติดตามดูอย่างใกล้ชิดเพราะเป็นคดีทางการเมืองที่พลิกแพงตลอดเวลา

โดยวันนี้ได้มีกลุ่มเพื่อนๆ เดินทางมาให้กำลังใจ และทำกิจกรรมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 7 นาที บริเวณหน้าสำนักงานอัยการสูงสุดรัชดา เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ไว้อาลัยให้กับกระบวนการยุติธรรม

ล่าสุดอัยการได้นัดฟังคำสั่งทั้ง 4 คน อีกครั้งในวันที่ 21 พ.ค. 64 เวลา 10.00 น. ในส่วนของนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดเผยว่า เตรียมยื่นขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับภายในสัปดาห์หน้า


ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล