ขายของเก่า ข่าวสดวันนี้

หนุ่มโพสต์เล่า ขนของไปให้ลุงเก็บของเก่า แต่ผงะอยู่บ้านหลังโต

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก นักบุญ คุณเติร์ก ที่ได้เปิดเผยว่า ‘อย่ามองคนเพียงแค่ภายนอกเพราะสิ่งที่เห็นไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด’ หลังจากเจ้าตัวเตรียมขนของที่ไม่ได้ใช้แล้ว ไปให้คุณลุงเก็บของเก่ารายหนึ่ง แต่พอไปถึงกลับพบว่าคุณลุงคนดังกล่าว มีฐานะดีกว่าที่เขาคิด โดยผู้โพสต์เล่าว่า ปกติเขาจะเก็บของเก่าจำพวกขวด, แกนลอนนมเก่าที่ใช้แล้ว เอาไว้ให้ลุงรายหนึ่งที่ชอบตระเวนเก็บของเก่าในช่วงกลางดึกของทุกคืน ซึ่งก่อนที่เขาจะพบความจริงว่า ลุงคนดังกล่าวมีบ้านหลังโตนั้น…

Home / NEWS / หนุ่มโพสต์เล่า ขนของไปให้ลุงเก็บของเก่า แต่ผงะอยู่บ้านหลังโต

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มใจบุญโพสต์ นำของไม่ใช้แล้วไปให้ลุงเก็บของเก่า แต่พบว่าลุงมีบ้านใหม่ใหญ่โตกว่า
  • เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ อย่ามองคนเพียงภายนอกแล้วตัดสินเขา

โลกออนไลน์ได้มีการส่งต่อเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก นักบุญ คุณเติร์ก ที่ได้เปิดเผยว่า ‘อย่ามองคนเพียงแค่ภายนอกเพราะสิ่งที่เห็นไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด’ หลังจากเจ้าตัวเตรียมขนของที่ไม่ได้ใช้แล้ว ไปให้คุณลุงเก็บของเก่ารายหนึ่ง แต่พอไปถึงกลับพบว่าคุณลุงคนดังกล่าว มีฐานะดีกว่าที่เขาคิด

โดยผู้โพสต์เล่าว่า ปกติเขาจะเก็บของเก่าจำพวกขวด, แกนลอนนมเก่าที่ใช้แล้ว เอาไว้ให้ลุงรายหนึ่งที่ชอบตระเวนเก็บของเก่าในช่วงกลางดึกของทุกคืน ซึ่งก่อนที่เขาจะพบความจริงว่า ลุงคนดังกล่าวมีบ้านหลังโตนั้น ก็เพราะว่าเขาได้มีการจัดบ้าน โล๊ะของที่ไม่ได้ใช้แล้ว จากนั้นจึงคิดว่าเอาไปให้ลุงดีกว่า เพื่อจะได้มีของขายเพิ่ม

เขาจึงขอที่อยู่พร้อมเบอร์โทร เพื่อขันอาสาเอาของไปส่งให้ถึงที่ แต่พอไปถึงผู้โพสต์กลับไม่เชื่อสายตาตัวเอง เพราะบ้านของลุงนั้นใหญ่และน่าอยู่มาก ไม่คิดว่าการเก็บของเขาสามารถทำให้มีฐานะดีได้ พร้อมกับโพสต์ข้อความแบบติดตลกว่า ขอเอากลับคืนไปขายเองได้มั้ย

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างคิดเห็นไปทำนองเดียวกันว่า จากนี้ไปขอไปเก็บของเก่าขายเหมือนกับลุง เผื่อว่าจะได้มีบ้านหลังโตๆ บ้าง ขณะเดียวกันก็ชื่นชมเจ้าของกระทู้ที่รู้ความจริง แต่ก็ยังไม่ยอมหยุดที่จะทำความดีด้วยการให้เช่นนี้