บิ๊กตู่ พรรคอนาคตใหม่ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล

ส.ส.อนาคตใหม่ ชี้ปัญหาสุขภาพจิตในสังคม ยกคำพูดบิ๊กตู่ก่อนถูก ‘ชวน’ สั่งเบรก

วันนี้ (3 ก.ค.62) ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับเรื่องความรุนแรง ความเก็บกด…

Home / NEWS / ส.ส.อนาคตใหม่ ชี้ปัญหาสุขภาพจิตในสังคม ยกคำพูดบิ๊กตู่ก่อนถูก ‘ชวน’ สั่งเบรก

ประเด็นน่าสนใจ

  • อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ กล่าวอธิปรายชี้ถึงปัญหาด้านความรุนแรง และปัญหด้านสุขภาพจิตของคนไทย
  • พร้อมยกคำหยาบของ ‘บิ๊กตู่’ ที่พูดผ่านสื่อ จนกลายเป็นคำฮิตติดแฮชแท็กในโลกออนไลน์ ก่อนถูก ‘ชวน’ สั่งให้ถอดและเบรกการอภิปราย

วันนี้ (3 ก.ค.62) ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นางอมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ได้อภิปรายในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เกี่ยวกับเรื่องความรุนแรง ความเก็บกด และสุขภาพจิตของคนไทยตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมาในสมัยนายกรัฐมนตรีคนที่ 29

โดย นางอมรัตน์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 5 ที่ผ่านมา สังคมไทยดูผิวเผินเหมือนกับว่ามีความสงบเรียบร้อย แต่มองว่าไม่ใช่ความสงบที่แท้จริงเสมือนผิวน้ำที่ดูราบเรียบ แต่กลับมีคลื่นใต้น้ำที่รุนแรงมากมาย พร้อมยกตัวอย่างคำพูดจากนายกรัฐมนตรี จนกลายไปเป็นคำฮิตติดแอชแท็กในโลกออนไลน์ อาทิ ‘มึ…มาไล่…สิ’

ซึ่งหลังจากที่นางอมรัตน์ ได้กล่าวยกตัวอย่างมาได้ 3-4 ประโยชน์ ก็ถูกนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวให้ถอดคำพูดพร้อมระบุว่า ไม่ควรนำถ้อยคำดังกล่าวมาพูดในการอภิปราย โดยนางอมรัตน์ ได้กล่าวสวนประธานสภาฯว่า คิดว่าเป็นคำพูดของผู้นำประเทศแล้วสามารถพูดได้ จากนั้นประธานสภาฯจึงตัดบทแล้วให้ ส.ส.รายถัดไปขึ้นกล่าวอภิปราย