ดื่มเบียร์เร็ว แอลกอฮอล์เป็นพิษ

เตือน! ดื่มเบียร์เร็วเกินไป ทำให้แอลกอฮอล์เป็นพิษ อาจเสียชีวิตได้

กรมควบคุมโรค เตือนดื่มเบียร์เร็วเกินไป ทำให้แอลกอฮอล์เป็นพิษ อาจเสียชีวิตได้ จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์เตือนภัยนักดื่มและอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งลงแข่งขันดื่มเบียร์เร็ว 1 เหยือก จนล้มหมดสติและเสียชีวิต ล่าสุด (3 ก.ค. 62) นพ.สุวรรณชัย…

Home / NEWS / เตือน! ดื่มเบียร์เร็วเกินไป ทำให้แอลกอฮอล์เป็นพิษ อาจเสียชีวิตได้

กรมควบคุมโรค เตือนดื่มเบียร์เร็วเกินไป ทำให้แอลกอฮอล์เป็นพิษ อาจเสียชีวิตได้

จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจหมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์เตือนภัยนักดื่มและอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นๆ หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งลงแข่งขันดื่มเบียร์เร็ว 1 เหยือก จนล้มหมดสติและเสียชีวิต

ล่าสุด (3 ก.ค. 62) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรคได้มอบหมายให้สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมากในระยะเวลาสั้น ทำให้แอลกอฮอล์ในกระแสเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วกลายเป็นพิษและเสียชีวิตได้ พร้อมสั่งตรวจสอบสถานบันเทิง ซึ่งนิยมจัดการแข่งขันดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะอาจจะเข้าข่ายกระทำความผิดส่งเสริมการขาย

ขณะที่ นายคำรณ ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจแอลกอฮอล์ ระบุว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการจัดโปรโมชันส่งเสริมการขาย เชิญชวนให้ลูกค้าเข้าร่วมแข่งขันจึงเรียกร้องให้ภาครัฐเอาผิดกับเจ้าของสถานบันเทิง โดยเตรียมยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข