ข่าวสดวันนี้ ครูบลู

ปอท. จ่อเอาผิดครูบลู เปิดห้องลับโชว์สยิวเรียกเงิน

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (3 ก.ค. 2562) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. ได้ออกมากล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า ครูบูล น.ส.จิรารัตน์ เน็ตไอดอล…

Home / NEWS / ปอท. จ่อเอาผิดครูบลู เปิดห้องลับโชว์สยิวเรียกเงิน

ประเด็นน่าสนใจ

  • ลือครูบลู น.ส.จิรารัตน์ เน็ตไอดอลดังเป็นมือที่สาม ทำต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ กับ ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว ยุติความสัมพันธ์กัน
  • จากนั้นมีคลิปอ้างว่า ครูบลูได้เปิดกลุ่มลับโชว์เรือนร่าง เรียกเก็บเงินสมาชิก
  • ปอท. ทราบเรื่องจึงเร่งตรวจสอบ หากพบผิดจริง โทษคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (3 ก.ค. 2562) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. ในฐานะโฆษก บก.ปอท. ได้ออกมากล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า ครูบูล น.ส.จิรารัตน์ เน็ตไอดอล และพริตตี้ชื่อดัง ได้มีการเปิดกลุ่มลับในโลกออนไลน์ เพื่อโชว์สยิวก่อนเรียกเก็บเงินลูกค้ารายละ 300-500 บาท เพื่อเข้ากลุ่มนั้น ว่า

เรื่องนี้ ทาง บก.ปอท. กำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล และข้อเท็จจริงว่าเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการโชว์อวดเรือนร่างจริง ก็ถือว่ามีความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แก้ไข พ.ศ.2560 ม.14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ

ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท และจะดำเนินการสืบสวนสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ผู้ที่เกี่ยวข้อง ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปโดยเร็ว

พร้อมกันนี้ ขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชน ขอให้คำนึงถึงการกระทำในลักษณะที่เป็นความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ การแชร์ ข้อความ รูปภาพ คลิปวีดีโอในสื่อสังคมโซเชียลมิเดีย ที่เป็นความผิดตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นการขายบริการทางเพศ การพนัน ลงรูปภาพในลักษณะลามกอนาจาร ด้วยวิธีการแชร์ เผยแพร่

จากการโพสต์ที่มีความผิด ซึ่งผู้ใช้บริการทางโซเชียลมิเดีย ต้องระมัดระวังกันมากและคำนึงถึงการกระทำใดๆ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดตามกฎหมาย และจะถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ซึ่งมีอัตราโทษทั้งจำและปรับ