MONO29 ต๊ะ พิภู พิภู พุ่มแก้วกล้า รายการข่าวโมโน29 รายการทันข่าวเช้า โมโน29

โมโน29 ปรับโฉมรายการทันข่าวเช้า ‘ต๊ะ-พิภู’ นำทัพทีมผู้ประกาศข่าว

MONO29 ปรับโฉมรายการทันข่าวเช้า ดึง’ต๊ะ-พิภู’ ผู้ประกาศหนุ่มไฟแรง นำทัพผู้ประกาศข่าวในรายการ ‘ทันข่าวเช้า’ (Good Morning Thailand) เริ่มวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.62 เวลา 05.30-07.30 น.…

Home / NEWS / โมโน29 ปรับโฉมรายการทันข่าวเช้า ‘ต๊ะ-พิภู’ นำทัพทีมผู้ประกาศข่าว

MONO29 ปรับโฉมรายการทันข่าวเช้า ดึง’ต๊ะ-พิภู’ ผู้ประกาศหนุ่มไฟแรง นำทัพผู้ประกาศข่าวในรายการ ‘ทันข่าวเช้า’ (Good Morning Thailand) เริ่มวันจันทร์ที่ 8 ก.ค.62 เวลา 05.30-07.30 น.

ช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ปรับรายการข่าวเช้าพลิกโฉมใหม่ สุดเซอร์ไพรส์คว้าตัวผู้ประกาศหนุ่มรุ่นใหม่อย่าง ‘ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า’ ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการข่าวมานานกว่า 10 ปี พร้อมเปิดตัว ‘เบลล์-เลลาณี ทศพร’ ลูกสาวแก้ว อภิรดี นั่งแท่นผู้ประกาศข่าวครั้งแรก

และผู้ประกาศที่คุ้นหน้ามากประสบการณ์อย่าง ‘เอก-นนทกฤช กลมกล่อม’ ‘บอย-เจษฎา มณีรัตน์’ และ ‘แนนต์-วรวิตา จันทร์หุ่น’ จะมาเสิร์ฟข่าวทุกประเด็นร้อนในรายการ “ทันข่าวเช้า” (Good Morning Thailand) ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 05.30-07.30 น.

โดย ต๊ะ-พิภู ได้เปิดใจถึงการมาร่วมงานกับ MONO29 ในครั้งนี้ว่า “คาดหวังว่าจะเป็นอะไรที่สนุก เพราะที่ผ่านมาเมื่อพูดถึง MONO29 เราก็จะนึกถึงหนัง ซึ่งก่อนตัดสินใจมาที่นี่ก็ได้ทำการบ้านมาพอสมควร การที่ได้ร่วมงานกับที่นี่ก็คาดหวังว่าจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆ และเพิ่มมิติให้กับช่อง MONO29 ให้มีเนื้อหาสาระมากยิ่งขึ้น นอกจากความบันเทิงและหนังดีมีคุณภาพ”

ความท้าทายกับบ้านหลังใหม่ MONO29

“รู้สึกท้าทายอย่างมาก ที่ต้องร่วมสร้างภาพลักษณ์ด้านการข่าวขึ้นมาใหม่ เป็นอีกก้าวหนึ่งที่น่าสนุก มากกว่าก้าวไปในที่ๆ มีทุกอย่างให้พร้อมหมดแล้ว แล้วเราแค่ทำตามกระแส หรือทำตามระบบที่เขาเซ็ตไว้ให้ การที่เราได้ร่วมกันเซ็ตระบบการทำงานใหม่เช่นนี้มันน่าสนใจยิ่งกว่า ก็คาดหวังว่าการปรับโฉมรายการ ‘ทันข่าวเช้า’ ในครั้งนี้ จะสร้างความตื่นตาให้กับผู้ชม ในการรับชมข่าวที่ดูสนุก ทันสมัย และไม่ได้เป็นการรายงานข่าวอย่างช่องอื่นทั่วๆไป ซึ่งจะทำให้ความรู้สึกดูเพลินและมีสาระ ได้ประโยชน์ในการดูข่าวของเรา”

ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า

“ผมจะนำประสบการณ์ในการทำข่าวทั้งสายออนไลน์ และการนำเสนอรูปแบบข่าวใหม่ๆ มาปรับใช้เพื่อสร้างความแตกต่างจากรูปแบบเดิมๆ โดยเป็นข่าวที่สามารถฟังเพลินและสนุก ซึ่งจะสอดแทรกไปด้วยความรู้ และที่สำคัญคือต้องเป็นข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

เบลล์-เลลาณี ทศพร กับบทบาทให้ในฐานะผู้ประกาศข่าว?

ทางด้าน เบลล์-เลลาณี ทศพร เปิดเผยถึงการมาร่วมงานกับช่อง MONO29 และที่สำคัญนั่งแท่นผู้ประกาศข่าวครั้งแรก โดยเปิดใจว่า “รู้ตื่นเต้นมาก ซึ่งพิธีกรรายการข่าวเช้าเป็นรายการสดก็เป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับเบลล์ ก่อนหน้านี้เบลล์เป็นดีเจ ในคลื่นวิทยุโมโน เฟรช 91.5 Music Station การมารับงานพิธีกรข่าวในครั้งนี้มองว่ามีความยากคนละแบบกับการทำหน้าที่เป็นดีเจ ตอนนี้ต้องฝึกทำการบ้านอย่างหนัก ทั้งการอ่านคำ พยัญชนะต่างๆ”

เบลล์-เลลาณี ทศพร

“ซึ่งจะรับหน้าที่พิธีกรข่าวในช่วงสีสันและข่าวบันเทิง จับคู่กับพี่บอย-เจษฎา มณีรัตน์ ก็จะเป็นการรายงานข่าวเกี่ยวกับพี่น้องในวงการบันเทิงของดารา ศิลปิน ในเมืองไทย ซึ่งคุณแม่ก็ช่วยให้คำแนะต่างๆ ทั้งพยายามฝึกหรือดูจากผู้ประกาศที่มีประสบการณ์ ดูเรื่องการ reaction ต่างๆ ยังไงเบลล์ก็ขอฝากรายการ “ทันข่าวเช้า” (Good Morning Thailand) พบกับเบลล์ได้ในช่วงสีสันและข่าวบันเทิง” เบลล์-เลลาณี กล่าว

2 ผู้ประกาศในฐานะพี่ใหญ่มากประสบการณ์ ของรายการ ‘ทันข่าวเช้า’ MON29

ด้าน ‘บอย-เจษฎา มณีรัตน์’ เปิดเผยว่า “รายการ ‘ทันข่าวเช้า’ ก่อนหน้านี้เราจะเน้นการรายงานข่าว และข่าวที่สร้างสรรค์ เรื่องการสนับสนุนคนดี ซึ่งการปรับรายการข่าวโฉมใหม่นี้จะทำให้ผู้ชมเข้าถึงกับรายการมากยิ่งขึ้น การรายงานข่าวก็จะปรับมาเป็นการเล่าข่าวให้ดูสบายมากยิ่งขึ้น ก็คาดหวังว่าผู้ชมได้รับข่าวที่กระชับและสบายมากยิ่งขึ้น”

บอย-เจษฎา มณีรัตน์ – แนนต์-วรวิตา จันทร์หุ่น

‘แนนต์-วรวิตา จันทร์หุ่น’ กล่าวว่า “จากรูปแบบรายการข่าวในอดีตที่เน้นข่าวที่เข้มข้น ซึ่งการปรับรูปแบบรายการข่าวครั้งนี้ก็ยังเน้นการนำเสนอข่าวที่เข้มข้นอยู่ โดยรายการข่าวนี้แนนต์ได้จับคู่กับพี่ต๊ะ-พิภู ซึ่งพี่ต๊ะ-พิภู จะเป็นผู้ที่ดำเนินรายงานข่าวที่เน้นให้สาระและความรู้ ส่วนแนนต์ จะเปรียบเสมือนผู้บริโภคและเป็นเสียงสะท้อนจากผู้บริโภคที่มีข้อสงสัยในประเด็นข่าวต่างๆ ให้เหมือนกับเพื่อนพูดคุยข่าวร่วมกัน”

อย่างไรก็ตามสามารถติดตามที่รายการ “ทันข่าวเช้า” (Good Morning Thailand) เวลา 05.30-07.30 น. ทางช่อง MONO29 โดยเริ่มวันจันทร์ที่ 8 ก.ค. นี้ เป็นวันแรก กับการปรับโฉมรายการรูปแบบใหม่

รายการ ‘ทันข่าวเช้า’ จันทร์-ศุกร์ เวลา 05.30-07.30 น.

โดยในช่วงเวลาตั้ง 05.30 น. จะเริ่มต้นด้วย ข่าวรับอรุณ เป็นการเล่าข่าวสถานการณ์ร้อนที่น่าสนใจรอบวัน สรุปอย่างเข้าใจง่าย ดำเนินรายการข่าวโดย ‘เอก-นนทกฤช กลมกล่อม’ ‘ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า’ และ ‘แนนต์-วรวิตา จันทร์หุ่น’ หลังจากนั้นจะเป็นช่วง เกาะติดข่าวดัง ซึ่งจะตามติดประเด็นดังทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมยขยายมุมมองอย่างสร้างสรรค์

ต่อจากนั้นจะเป็นช่วง เรื่องเด่นประเด็นดัง เป็นการเจาะลึกกระแสข่าวร้อนและสัมภาษณ์บุคคลที่น่าสนใจ ดำเนินรายการโดย ‘ต๊ะ-พิภู พุ่มแก้วกล้า’ ถัดจากนั้นเป็นช่วง ทันข่าวกีฬา เป็นการส่องประเด็นสำคัญในแวดวงกีฬาทั้งในไทยและต่างประเทศ ความเคลื่อนไหวนักกีฬาดัง และข่าวบาสเกตบอล

ถัดจากนั้นเป็นช่วง บันเทิงยามเช้า เป็นการอัพเดตเรื่องราวบันเทิงที่น่าสนใจ และข่าวแวดวงดนตรี ภาพยนตร์ หลังจากนั้นจะเป็นช่วง สร้างเสริมกำลังใจ เป็นการส่งเสริมให้กำลังใจคนดี เป็นการเพิ่มสาระความรู้ต่างๆ ทั้งด้านการสร้างธุรกิจ สร้างอาชีพ ดำเนินรายการโดย ‘เบลล์-เลลาณี ทศพร’ และ ‘บอย-เจษฎา มณีรัตน์’