เหยียบกันตาย แทนซาเนีย

‘แทนซาเนีย’ เหยียบกันตาย 45 ราย หลังแห่ไว้อาลัยปธน.

มีประชาชนอย่างน้อย 45 ราย เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตาย ในประเทศแทนซาเนีย ขณะร่วมงานไว้อาลัยจอห์น มากูฟูลี อดีตประธานาธิบดีแทนซาเนียผู้ล่วงลับ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬาอูฮูรู ในนครดาร์เอสซาลาม

Home / NEWS / ‘แทนซาเนีย’ เหยียบกันตาย 45 ราย หลังแห่ไว้อาลัยปธน.

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีประชาชนอย่างน้อย 45 ราย เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตาย ในประเทศแทนซาเนีย
  • ขณะร่วมงานไว้อาลัยจอห์น มากูฟูลี อดีตประธานาธิบดีแทนซาเนียผู้ล่วงลับ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬาอูฮูรู ในนครดาร์เอสซาลาม
  • มากูฟูลีในวัย 61 ปี เสียชีวิตเนื่องจากภาวะโรคหัวใจ ขณะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ที่ผ่านมา

ดาร์ เอส ซาลาม, 30 มี.ค. (ซินหัว) — วันอังคาร (30 มี.ค.) ซิติเซ็น หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของแทนซาเนีย รายงานว่ามีประชาชนอย่างน้อย 45 ราย เสียชีวิตจากเหตุเหยียบกันตาย ขณะร่วมงานไว้อาลัยจอห์น มากูฟูลี อดีตประธานาธิบดีแทนซาเนียผู้ล่วงลับ ซึ่งจัดขึ้นที่สนามกีฬาอูฮูรู ในนครดาร์เอสซาลาม เมืองหลวงทางการค้าของประเทศ

หนังสือพิมพ์ฯ ระบุว่าเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ยังส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 37 ราย หลังจากผู้มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมากเบียดเสียดกันเข้าสนามกีฬาอูฮูรู เพื่อแสดงความเคารพต่อผู้นำที่ล่วงลับเป็นครั้งสุดท้าย

หนังสือพิมพ์ฯ รายงานคำพูดของลาซาโร แมมโบซาซา ผู้บัญชาการตำรวจเขตพิเศษดาร์เอสซาลามว่า ผู้คนเหล่านี้ไม่ใช่อาชญากร พวกเขาไปที่สนามกีฬาเพื่อแสดงความรักต่อผู้นำที่ล่วงลับ แต่เนื่องจากมีผู้มาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก คนบางส่วนจึงไม่ยอมรอและไปใช้จุดเข้าที่ไม่เป็นทางการ จนทำให้เกิดเหตุสลดดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 37 รายหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ทั้งนี้ มากูฟูลีในวัย 61 ปี เสียชีวิตเนื่องจากภาวะโรคหัวใจ ขณะดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ณ เมืองดาร์ เอส ซาลาม


ที่มา : Xinhua