รถเมล์สาย 166 หมาหลงบนทางด่วน

รถเมล์สาย 166 ใจดี จอดรับสุนัขจรจัดเดินหลงทางอยู่บนทางด่วน

วานนี้มีผู้ใช้ทางด่วน พบสุนัขเดินอยู่บนทางด่วนศรีรัช ก่อนถึงทางลงแจ้งวัฒนะ ต่อมามีรถเมล์สาย 166 จอดรับสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นไปบนรถ

Home / NEWS / รถเมล์สาย 166 ใจดี จอดรับสุนัขจรจัดเดินหลงทางอยู่บนทางด่วน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วานนี้มีผู้ใช้ทางด่วน พบสุนัขเดินอยู่บนทางด่วนศรีรัช ก่อนถึงทางลงแจ้งวัฒนะ
  • ต่อมามีรถเมล์สาย 166 จอดรับสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นไปบนรถ
  • ล่าสุดเจ้าของสุนัขมารับกลับไปแล้ว เผยหลุดออกจากบ้านไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาย่านเมืองทอง จ.นนทบุรี

เพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรัก รถเมล์” เผยแพร่ข้อความและคลิปภาพสุดน่ารักของรถเมล์สายหนึ่ง ที่ได้จอดรับสุนัขจรจัด ที่หลงทางขึ้นไปเดินบนทางด่วน โดยมีข้อความระบุว่า

รถเมล์สาย 166 ใจดี เห็นสุนัขเดินหลงกลางแดดร้อนจัด แวะจอดรับบนทางด่วนแจ้งวัฒนะ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ทางด่วน แจ้งผ่าน จส.100 ว่าพบสุนัขเดินอยู่บนทางด่วนศรีรัช ก่อนถึงทางลงแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันนี้ (30 มีนาคม 2564) นั้น

ต่อมา 12.00 น. ศูนย์ควบคุมการจราจรบนทางพิเศษ ได้ตรวจสอบกล้องพบว่า มีรถเมล์สาย 166 จอดรับสุนัขตัวดังกล่าวขึ้นไปแล้ว จส.100 จึงสอบถามไปที่ท่ารถ และได้คุยกับคุณนกน้อย สีดำ พนักงานเก็บค่าโดยสารรถเมล์สาย 166 เลขข้างรถ 7-3062 คันดังกล่าวที่ช่วยสุนัขจร พร้อมกับคุณเตือน ประทุมทอง พนักงานขับรถ

“ตอนแรกรถคันของตนเพิ่งขึ้นทางด่วนอนุสาวรีย์ แล้วคนขับรถเมล์คันหน้า ชื่อคุณวิไลวรรณ ได้โทรมาหา พขร. ของตนว่า เห็นสุนัขจรท่าทางน่าสงสารบนทางด่วน บอกให้ระวังกลัวจะถูกชน และถ้าจอดได้ให้รับขึ้นมาด้วย เพราะอากาศร้อนมากๆ

พอรถคันของตนขับมาถึงจุดที่พบสุนัข เห็นรถเบรกกันหลายคันจึงคิดว่าใช่แน่ พขร.จึงขออนุญาตผู้โดยสารขอพาสุนัขขึ้นรถมาด้วย ผู้โดยสารตอนนั้นมีประมาณ 10 คน ทุกคนยิ้มและไม่ได้ว่าอะไร จึงรีบเปิดประตูเรียกสุนัขขึ้นรถมา มันก็รีบขึ้นและเดินไปนอนหอบหลบอยู่ใต้เบาะที่นั่ง ไม่ยอมให้ใครจับ

จากนั้นพอมาถึงท่ารถที่เมืองทองธานี สุนัขก็เดินลงไปมุดใต้ท้องรถ ก็หาอาหารหาน้ำมาให้มันเผื่อจะออกมากิน ตอนนั้นเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้ ยังไงก็คงขอช่วยมันมาไว้ก่อน แต่ก็กังวลว่าจะถูกรายงานไปที่ ขสมก. แต่พอมาถึงท่ารถ นายท่าก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ถือว่าเป็นบุญของมันที่ลงมาได้อย่างปลอดภัยค่ะ” คุณนกน้อย กล่าว

ล่าสุด 17.00 น. มีเจ้าของเดินทางไปรับตัวที่ท่ารถแล้ว โดยเล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อ “คุกกี้” เดิมเป็นสุนัขจร ตนนำมาเลี้ยงได้ 1 ปี จากโครงการหาบ้านให้สุนัข จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ คุกกี้ก็วิ่งเตลิดหายไปทางไซด์งานก่อสร้าง ที่บ้านก็พยายามขับรถวนหาจนทั่วแถวละแวกบ้าน เมืองทองธานี หาอยู่ 2 วันก็เริ่มหมดหวัง จนกระทั่งเมื่อครู่มีเพื่อนที่ช่วยกันตามหาเห็นโพสต์จาก จส.100 ดูรูปแล้วตกใจมาก ใช่คุกกี้เลย จึงรีบขับรถไปที่ท่ารถเลย ตอนไปถึงคุกกี้ก็หมอบซ่อนตัว คงกลัวโดนดุ แต่จริงๆแล้วเราดีใจกันมากๆที่พบตัวแล้ว ขอขอบคุณทุกคนมากๆเลยค่ะที่ช่วยคุกกี้

ขณะที่ คุณชุมพล นายท่ารถเมล์สาย 166 เปิดเผยว่า ดีใจกับคุกกี้ด้วยที่มีเจ้าของมารับตัว จริงๆทางนี้ก็เอ็นดูกันทุกคน พอดีมีสุนัขจรตัวอื่นอยู่อีกตัว ก็ว่าจะให้อาหารไปพร้อมๆกัน จะได้เป็นเพื่อนกันไป แต่พอเจ้าของมารับแล้วยิ่งดี ถือว่าเป็นบุญของมันจริงๆ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้ใช้เส้นทางจำนวนมากโทรศัพท์มาร่วมชื่นชมในน้ำใจของพนักงานรถเมล์สาย 166 ที่ช่วยเหลือสุนัขจรตัวนี้ เพราะรถหลายคนต้องเบรกหลบกันวุ่น และไม่กล้าจอดให้ความช่วยเหลือเพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ


ที่มา : Bangkokbusclub.com ชุมชนคนรัก รถเมล์