ม็อบทะลุฟ้า

ม็อบทะลุฟ้า! ปูพรมแดงถ่ายภาพล้อเลียน ครม.ใหม่ ข้างทำเนียบฯ

มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า ทยอยเดินทางมาชุมนุมที่แยกพาณิชยการ หน้าทำเนียบรัฐบาล ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญ และให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

Home / NEWS / ม็อบทะลุฟ้า! ปูพรมแดงถ่ายภาพล้อเลียน ครม.ใหม่ ข้างทำเนียบฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า ทยอยเดินทางมาชุมนุมที่แยกพาณิชยการ หน้าทำเนียบรัฐบาล
  • ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญ และให้นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง
  • พร้อมจัดกิจกรรมจำลองการถ่ายรูป ครม.ฉบับประชาชน โดยเรียกตัวเองว่า คณะราษมนตรี

วันนี้ ( 30 มี.ค. 64 ) มวลชนหมู่บ้านทะลุฟ้า ทยอยเดินทางมาชุมนุมที่แยกพาณิชยการ หน้าทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ได้แก่ ปล่อยเพื่อนเรา เขียนรัฐธรรมนูญ และให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณถนนพระรามที่ 5 จุดที่เคยเป็นที่ตั้งการชุมนุมของหมู่บ้านทะลุฟ้า เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายและวางตู้คอนเทนเนอร์ใหม่ โดยนำมาวางปิดกั้นตั้งแต่ปากทางเข้าถนนพระราม 5 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนก็ได้ตรึงกำลังและกันรั้วเหล็ก ป้องกันไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังบริเวณดังกล่าว

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจึงปักหลักบริเวณด้านหน้าทางเข้าถนนพระรามที่ 5 ก่อนจะปูพรมแดง ตั้งเก้าอี้จัดกิจกรรมจำลองการถ่ายรูป ครม.ฉบับประชาชน โดยเรียกตัวเองว่า คณะราษมนตรี เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่า เก้าอี้คณะรัฐมนตรีเป็นของประชาชนทุกคน และมองว่า ไม่มีบุคคลใดสมควรที่จะถูกไล่เพียงเพราะต้องการถ่ายรูป โดยหลังจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมเตรียมจะนัดชุมนุมใหม่ แต่ไม่ยังไม่กำหนดวันและสถานที่ รวมถึงรูปแบบการชุมนุมว่าจะเดินหรือปักหลักการชุมนุม

ขณะที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ทันทีที่ผู้ชุมนุมเดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ตรึงกำลังวางแนวป้องกัน รวมทั้งวางตู้คอนเทนเนอร์ปิดการจราจร 1 ช่องทาง ไม่ให้ผู้ชุมนุมเข้าไปยังพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำควบคุมฝูงชนมาจอดสแตนบายไว้ใกล้ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนบริเวณแยกมิสกวัน เจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กมาวางปิดการจราจร 1 ช่องทาง ทำให้รถที่มาจากถนนราชดำเนินในจากฝั่งลานพระราชวังดุสิต ไม่สามารถเลี้ยวซ้ายเข้าถนนพิษณุโลกได้ จะมีแค่รถที่มาจากแยกนางเลิ้งใช้ช่องทางจราจรได้เท่านั้น

ด้านประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ฝั่งถนนราชดำเนินใน เจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำควบคุมฝูงชนอีก 1 คันมาจอดสแตนบายไว้ พร้อมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชน ทยอยเข้าพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลฝั่งคลองผดุงกรุงเกษม

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมได้นำภาพวาดแกนนำกลุ่มราษฎร ไปติดแปะที่โล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ตรึงกำลังอยู่บนสะพานชมัยมรุเชฐ ก่อนที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะเดินกลับมาที่นั่งตรงหัวถนนพระรามที่ 5


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์