ข่าวสดวันนี้ คณะรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม

วิษณุ เผย บิ๊กตู่ ทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่แล้ว!

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (5 ก.ค. 2562) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดงาน Thailand Social…

Home / NEWS / วิษณุ เผย บิ๊กตู่ ทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่แล้ว!

ประเด็นน่าสนใจ

  • วิษณุ เผย นายกฯ นำชื่อ ครม. ชุดใหม่ขึ้นทูลเกล้าแล้ว
  • ไม่ตอบรายชื่อตรงตามโผหรือไม่
  • แจงจัดตั้งรัฐบาลล่าช้า เพราะติดประชุมอาเซียน

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (5 ก.ค. 2562) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดงาน Thailand Social Expo 2019 ที่เมืองทองธานี ว่า ขณะนี้รายชื่อ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว รอโปรดเกล้าฯ ลงมาเท่านั้น คาดว่าจะเรียบร้อยในกลางเดือน ก.ค.นี้

ทั้งนี้นายวิษณุ ยังได้กล่าวถึงความล่าช้าในการจัดตั้งรัฐบาล ที่ใช้เวลายาวนานในการคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ทั้งๆ มีการประกาศรับรองการเลือกตั้งไปแล้วเมื่อเดือน พ.ค. 2562 ว่า

เป็นเพราะอยู่ในช่วงการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จึงไม่สามารถเปลี่ยนคณะทำงานชุดใหม่ได้ เพราะหากมีการเปลี่ยนฉับพลันการทำงานอาจจะไม่ราบรื่นได้

แต่ขณะนี้การประชุมดังกล่าวได้ผ่านไปแล้ว คณะรัฐมนตรีชุดใหม่จึงมีความชัดเจนขึ้น ส่วนจะได้ทำหน้าที่รองนายกฯ ในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่หรือไม่นั้น ทางนายวิษณุ ไม่บอกกล่าวเพียงสั้นว่า ไม่ทราบ