อมลูกอมส่งต่อ อุบลราชธานี

ผอ.แจงปมอมลูกอมส่งต่อ เป็นด่านทดสอบก่อนเป็นนศ.วิชาทหาร ทั้ง 17 คน สมัครใจ

ผอ.แจงปมอมลูกอมส่งต่อ เป็นด่านทดสอบก่อนเป็นนศ.วิชาทหาร ทั้ง 17 คน สมัครใจ หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไป ทางโรงเรียนได้พานักเรียนไปตรวจสุขภาพ ทุกคนไม่ได้เจ็บป่วยไม่มีโรคประจำตัว จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า “Nutchanon Payakaphan” ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี กำลังทำกิจกรรมส่งต่อขนมผ่านปากต่อปาก จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม…

Home / NEWS / ผอ.แจงปมอมลูกอมส่งต่อ เป็นด่านทดสอบก่อนเป็นนศ.วิชาทหาร ทั้ง 17 คน สมัครใจ

ผอ.แจงปมอมลูกอมส่งต่อ เป็นด่านทดสอบก่อนเป็นนศ.วิชาทหาร ทั้ง 17 คน สมัครใจ หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไป ทางโรงเรียนได้พานักเรียนไปตรวจสุขภาพ ทุกคนไม่ได้เจ็บป่วยไม่มีโรคประจำตัว

จากกรณีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า “Nutchanon Payakaphan” ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียนของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี กำลังทำกิจกรรมส่งต่อขนมผ่านปากต่อปาก จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม และเป็นห่วงสุขภาพเด็กๆ ที่อาจเสี่ยงติดเชื้อจากโรคติดต่อต่างๆ ได้

“ถึงผู้อำนวยการ โรงเรียน และ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดอุบลราชธานี กรุณาชี้แจงกรณีโรงเรียนปล่อยให้มีกิจกรรมอุบาทว์เสี่ยงต่อการติดโรคของนักเรียน รวมถึงมาตรการในการป้องกันการเกิดกิจกรรมอุบาทว์ซ้ำซากด้วยครับ”

ล่าสุดมีรายงานว่า ว่าที่ ร.ต.สุรพล สืบพรหม ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) อุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบโรงเรียนดังกล่าว คือโรงเรียนน้ำขุ่นวิทยา ซึ่งได้รับทราบจากนายสุรพงษ์ ด้วงทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนน้ำขุ่น ว่าเป็นภาพการทำกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน กิจกรรมชุมนุม ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ได้ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนนักศึกษาวิชาทหาร ลักษณะทดสอบกำลังใจ ไม่ใช่กิจกรรมรับน้องใหม่ของนักศึกษาวิชาทหาร สำหรับฐานที่ทดสอบจะอมลูกอมทั้ง 17 คน ซึ่งเป็นไปด้วยความสมัครใจ

นอกจากนี้ ว่าที่ ร.ต.สุรพล สืบพรหม ระบุด้วยว่า หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ออกไป ทางโรงเรียนก็พานักเรียนไปตรวจสุขภาพ ก็ไม่มีปัญหาอะไร ทุกคนไม่ได้เจ็บป่วยไม่มีโรคประจำตัว โดยภาพถ่ายที่ออกไปไม่ใช่เด็กนักเรียนนำไปโพสต์ แต่เป็นครูที่ถ่ายภาพกิจกรรมของโรงเรียนแล้วนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนก็เรียกมาพบ และกล่าวตักเตือนแล้ว