กรมชลประทาน คลองด่าน คันกั้นน้ำ น้ำล้น

ชลประทานซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำคลองด่าน ล่าสุดน้ำไม่ล้นแนวกั้นแล้ว

ชลประทาน แจ้งผลการซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำคลองด่าน เสริมบิ๊กแบ็ค 2 ชั้น สูง 3 เมตร ล่าสุดน้ำไม่ล้นแนวกั้นแล้ว นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน แจ้งผลการซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างหน้าสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร 3 ต.คลองด่าน…

Home / NEWS / ชลประทานซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำคลองด่าน ล่าสุดน้ำไม่ล้นแนวกั้นแล้ว

ชลประทาน แจ้งผลการซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำคลองด่าน เสริมบิ๊กแบ็ค 2 ชั้น สูง 3 เมตร ล่าสุดน้ำไม่ล้นแนวกั้นแล้ว

นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน แจ้งผลการซ่อมแซมแนวคันกั้นน้ำที่อยู่ระหว่างก่อสร้างหน้าสถานีสูบน้ำชลหารพิจิตร 3 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งน้ำไหลล้นทำให้คันกั้นน้ำชำรุดนั้น ได้ดำเนินการซ่อมเสร็จเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 5 ก.ค.

โดยใช้ดินเสริมเข้าไปที่ความสูงรวม 2.50 เมตร และขณะนี้กำลังวางบิ๊กแบ็คเป็นคันกั้นน้ำ ชั้นที่ 2 ห่างจากแนวแรก 50 เมตร โดยความสูงของคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็คชั้นที่ 2 จะมีความสูง 3 เมตร เรียกง่ายๆ ว่าสูงกว่าแนวแรกอีก 50 ซม.

สำหรับคืนวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ระดับน้ำทะเลที่หนุนพบว่าสูงกว่าเมื่อวาน 13 ซม. โดยระดับน้ำที่กรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือวัดได้ ที่ 3.83 เมตร เมื่อวานน้ำทะเลหนุนอยู่ที่ 3.70 เมตร แต่การป้องกันทำได้สำเร็จ เพราะแนวชั้นแรกที่ทำไว้แข็งแรงและค่อนข้างสูงน้ำจึงไม่ไหลล้นข้ามมา

นายทองเปลว กล่าวว่า ความเสียหาย และการช่วยเหลือในครั้งนี้ กรมชลประทานจะประสานให้ผู้รับจ้างดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นและไหลท่วม ส่วนการให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งวันได้รับความร่วมมือจากทางจังหวัดสมุทรปราการ อำเภอบางบ่อ ทหาร ตำรวจ มูลนิธิ และจิตอาสา ตั้งโรงครัว และมอบถุงยังชีพในเบื้องต้น

ทั้งนี้ต้องขอบคุณชาวจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันแก้ปัญหาจนทำให้สำเร็จและเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ทั้งนี้ได้กำชับไปทุกโครงการที่กำลังก่อสร้างให้ตรวจความแข็งแรงของคันกั้นน้ำทุกแห่ง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีฝนตกตอนนี้