ครูแต่งคอสเพลย์ โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา

ครูแต่งคอสเพลย์ สัมภาษณ์นักเรียนสอบเข้า ลดความตรึงเครียดให้เด็ก

บรรยากาศคุณครูโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา แต่งตัวคอสเพลย์นั่งสัมภาษณ์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเตรียมศึกษาต่อเข้าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

Home / NEWS / ครูแต่งคอสเพลย์ สัมภาษณ์นักเรียนสอบเข้า ลดความตรึงเครียดให้เด็ก

ภาพบรรยากาศคุณครูโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา แต่งตัวคอสเพลย์นั่งสัมภาษณ์นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อเตรียมศึกษาต่อเข้าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

นายอาคม เมสังข์ หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ/รองหัวหน้าฝ่ายกิจกรรมการเรียนรู้ โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว จุดประสงค์ของการที่คุณครูแต่งคอสเพลย์แบบนี้เป็นแนวคิดของ ดร.เกรียงไกร สุพรรณ ผู้อำนวยการ และ ดร.ชัยครุท สุพรรณ ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา คืออยากจะให้เด็ก ๆ ที่มาถูกสัมภาษณ์ลดความตึงเครียดลง และกล้ายอมรับที่จะเปิดใจคุยกับครูที่สัมภาษณ์ด้วย เพราะอยากจะให้เด็ก ๆ ได้เรียนต่อในสาขาวิชาที่มีความต้องการจริง ๆ เลยจัดบรรยากาศการนั่งสัมภาษณ์แบบนี้

ซึ่งผลตอบรับที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปได้ด้วยดี เพราะเมื่อตัวนักเรียนที่ถูกสัมภาษณ์เกิดความผ่อนคลาย ก็จะกล้าที่จะบอกความต้องการเรียนต่อในอนาคต ซึ่งครูผู้สัมภาษณ์ก็จะสามารถแนะแนวทางการศึกษาต่อได้อย่างตรงจุด โดยสาขาวิชาศิลประยุกต์ถือว่าได้รับความนิยม ซี่งมีนักเรียนที่ต้องการจะเข้าเรียนในสาขานี้ค่อนข้างมาก

ทั้งนี้กิจกรรมแบบดังกล่าว ทางโรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยาได้ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยจะแต่งตัวคอสเพลย์ในการสัมภาษณ์นักเรียนที่เข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 (โปรแกรมภาษาอังกฤษ) , ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (เตรียมศึกษาต่อชั้น ม.4) และมีการแต่งตัวคอสเพลย์ในช่วงที่เป็นวันพิเศษอีกด้วย อาทิเช่น วันฮาโลวีน ก็จะแต่งตัวเป็นผีนานาชาติ หรือจะเป็นวันสงกรานต์ก็จะใส่เสื้อลายดอกมา

โดยจะมีการประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนที่ต้องการจะแต่งตัวร่วมกับเทศกาลพิเศษทราบ ซึ่งจะไม่เป็นการบังคับ ถือเอาความสมัครใจเป็นหลัก ทั้งนี้ ถ้าเป็นช่วงเวลาปกติ ก็จะให้นักเรียน และคุณครูแต่งตัวตามกฎของกระทรวงอย่างเคร่งครัด


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์