ควบคุมฝูงชน ชุมนุมทางการเมือง

ตร.แถลง เตรียม คฝ. รับมือม็อบหากส่อเกิดความรุนแรง

ตำรวจนครบาล เตรียมความพร้อมรับมือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัย ในการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นช่วง 17.00 น. วันนี้ บริเวณสกายวอล์ค MBK

Home / NEWS / ตร.แถลง เตรียม คฝ. รับมือม็อบหากส่อเกิดความรุนแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ตำรวจนครบาล เตรียมความพร้อมรับมือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัย ในการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นช่วง 17.00 น. วันนี้ บริเวณสกายวอล์ค MBK
  • และในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค. 64) บริเวณทำเนียบรัฐบาล
  • เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนไว้เพียงพอรับมือแล้ว ชี้มีความผิดและได้รับโทษตามกฎหมาย เนื่องจากผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.โรคติดต่อ

วันนี้ (29 มี.ค. 64) เวลา 13.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกันแถลงข่าวที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ถึงเรื่องการเตรียมความพร้อมรับมือเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัย รวมถึงการอำนวยความสะดวกด้านจราจร ในการชุมนุมที่จะเกิดขึ้นช่วง 17.00 น. วันนี้ ที่บริเวณสกายวอล์ค MBK และในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค. 64) บริเวณทำเนียบรัฐบาล

โดย พล.ต.ต.ปิยะ เปิดเผยว่า สำหรับการชุมนุมที่จะเกิดขึ้น ทางตำรวจได้เตรียมกำลังชุดควบคุมฝูงชนไว้เพียงพอรับมือแล้ว หากผู้ชุมนุมส่อความรุนแรงหรือสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชน ก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนจะปิดกั้นทางขึ้นลงสกายวอล์ก MBK หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทาง BTS หากได้รับการร้องขอก็จะดำเนินการให้ สำหรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมการชุมนุมในวันเวลาดังกล่าว อาจมีความผิดและได้รับโทษตามกฎหมาย เนื่องจากผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พรบ.โรคติดต่อ

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ก็จะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งเพื่อจัดกำลังและวางสิ่งกีดขวางพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาล


ภาพ : กฤติกร จิตติอร่ามกูล