ข่าวสดวันนี้ จ่านิว ปอท.

ตำรวจปอท. รู้ตัวแล้วคนปล่อยข่าวบิ๊กตำรวจเอี่ยวช่วยคนร้ายคดีจ่านิว

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ว่าถูกนำชื่อไปเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ในลักษณะให้การช่วยเหลือผู้ที่รุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว…

Home / NEWS / ตำรวจปอท. รู้ตัวแล้วคนปล่อยข่าวบิ๊กตำรวจเอี่ยวช่วยคนร้ายคดีจ่านิว

ประเด็นน่าสนใจ

  • รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย ตำรวจ ปอท. ทราบตัวผู้เผยแพร่ข่าวเท็จนายตำรวจระดับสูง เอี่ยวช่วยเหลือคนร้ายคดีจ่านิวแล้ว
  • ต่อไปพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้มาพบตามขั้นตอนของกฎหมาย
  • เจ้าหน้าที่เตือนว่า การปล่อยข่าวเท็จ มีโทษในทางอาญา ทั้งจำคุกและปรับ

พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ว่าถูกนำชื่อไปเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ในลักษณะให้การช่วยเหลือผู้ที่รุมทำร้ายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว บริเวณปากซอยรามอินทรา 109 ซึ่งสร้างความเสียหายและก่อให้เกิดความสับสนในสังคม

โดยระบุว่า ล่าสุด ตำรวจ ปอท. สืบสวนทราบถึงตัวผู้นำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ผู้แชร์ต่อและมีส่วนร่วมในการ กระทำความผิดแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกให้มาพบตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมทั้งสืบสวนสอบสวนขยายผลไปยังผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ให้การสนับสนุนและสมรู้ร่วมคิดทั้งหมด มาดำเนินคดีอีกด้วยส่วนหนึ่ง

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเตือนไปยังผู้ที่จะเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนข้อเท็จจริง โดยมีเจตนาทุจริต เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือโซเชียลมีเดีย และอาจทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย หรือเพื่อมุ่งหวังหวังผลประโยชน์ในทางที่มิชอบ หรือจะด้วยความคึกคะนอง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ซึ่งมีโทษในทางอาญาทั้งจำคุกและปรับ