กองปราบปราม ข่าวสดวันนี้ ตุ๋นเงิน ล้มคดีทุจริต

รวบสาวอ้างเป็นนายทหาร ตุ๋นนายก อบต.วิ่งล้มคดีทุจริต

กองปราบ จับสาวอ้างเป็นนายทหาร ตุ๋นนายก อบต.ล้มคดีทุจริต สูญเงิน 3.5 แสนบาท เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ…

Home / NEWS / รวบสาวอ้างเป็นนายทหาร ตุ๋นนายก อบต.วิ่งล้มคดีทุจริต

กองปราบ จับสาวอ้างเป็นนายทหาร ตุ๋นนายก อบต.ล้มคดีทุจริต สูญเงิน 3.5 แสนบาท

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.วิจิตรา ศรีสมบัติ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 255 ม. 8 ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ตามหมายจับศาลจังหวัดปากพนัง ที่ 5/2562 ลงวันที่ 9 ม.ค. 2562 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ได้บริเวณหน้าห้างหุ้นส่วนจำกัดราชพฤกษ์ คาร์กลาส เลขที่ 20/14 ม. 2 ถ.ราชพฤกษ์ ต.บางรักน้อย อ.เมืองฯ จ.นนทบุรี

พ.ต.อ.เนติ กล่าวว่า เมื่อปลายเดือนเมษายน 2561 น.ส.วิจิตรา พร้อมกับพวกได้ใช้โทรศัพท์มือถือติดต่อไปหาผู้เสียหายรายหนึ่งซึ่งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งหนี่งในพื้นที่ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ก่อนจะอ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศร้อยเอก สังกัดกองทัพภาคที่ 4

และเป็นคนทำสำนวนการสอบสวนคดี ป.ป.ช.ของผู้เสียหาย ที่เคยถูกตรวจสอบจาก ป.ป.ช.ในช่วงประมาณปี 2558 พร้อมกับอ้างอีกว่าหากอยากให้เรื่องดังกล่าวจบ ให้ผู้เสียหายจ่ายเงินเป็นค่าวิ่งเต้นทางคดีกับพวกตนเป็นเงินจำนวน 350,000 บาท

พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อยอมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว ผู้ต้องหากลุ่มนี้กลับเงียบหายไปก่อนจะขาดการติดต่อไปในที่สุด ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จนศาลออกหมายจับไว้ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าปัจจุบัน น.ส.วิจิตราได้หนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.วิจิตราให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.เฉลิมพระเกียรติ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 


 

ที่มา  กองปราบปราม