ข่าวปลอม ข่าวมั่ว นายกรัฐมนตรี เรียนเพิ่มวันเสาร์ เว็บกุข่าว

นายกฯ สั่งลุยปราบเว็บกุข่าว ย้ำเป็นภัยความมั่นคง

นายกฯ สั่งลุยปราบเว็บกุข่าว ย้ำเป็นภัยความมั่นคง แนะประชาชนพิจารณาก่อนเชื่อหรือส่งต่อข่าวมั่ว วันนี้ (7 ก.ค.62) พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความในโซเชียลมีเดียระบุรัฐบาลจะให้นักเรียนทั่วประเทศเรียนเพิ่มในวันเสาร์แล้วหยุดเพียงวันอาทิตย์วันเดียว เริ่มต้นวันที่14 ส.ค.62 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงทุกอย่างยังเป็นไปตามปกติ…

Home / NEWS / นายกฯ สั่งลุยปราบเว็บกุข่าว ย้ำเป็นภัยความมั่นคง

นายกฯ สั่งลุยปราบเว็บกุข่าว ย้ำเป็นภัยความมั่นคง แนะประชาชนพิจารณาก่อนเชื่อหรือส่งต่อข่าวมั่ว

วันนี้ (7 ก.ค.62) พลโทวีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีการแชร์ข้อความในโซเชียลมีเดียระบุรัฐบาลจะให้นักเรียนทั่วประเทศเรียนเพิ่มในวันเสาร์แล้วหยุดเพียงวันอาทิตย์วันเดียว เริ่มต้นวันที่14 ส.ค.62 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงทุกอย่างยังเป็นไปตามปกติ โดยขณะนี้ทราบที่มาของข่าวที่บิดเบือนดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมามีเว็บไซต์ที่กุข่าวปลอมใส่ร้ายรัฐบาลและสร้างความสับสนแก่ประชาชนอยู่บ่อยครั้ง เช่น tawatnews.com ซึ่งปล่อยข่าวเพิ่มเรียนวันเสาร์ข่าวผู้หญิงต้องเกณฑ์ทหาร ข่าวยกเลิกอาหารกลางวันเด็ก เป็นต้น รวมทั้ง Jaa 7 news.com Coo 8 news.com ฯลฯ

ขณะที่ นายกฯ สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคง กระทรวงดีอี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งบูรณาการสืบหารวบรวมและปราบปรามเว็บไซต์เหล่านี้อย่างเด็ดขาด เพราะถือเป็นภัยความมั่นคงอย่างหนึ่ง พร้อมทั้งขอเตือนประชาชนใช้วิจารณญาณก่อนเชื่อหรือส่งต่อข่าวที่บิดเบือน และแจ้งเบาะแสแก่เจ้าหน้าที่หากพบแหล่งข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง