กองปราบปราม คดีฉ้อโกง หลอกขายเซิร์ฟสเก็ต เซิร์ฟสเก็ต

ร้องกองปราบฯ โดนหลอกขาย ‘เซิร์ฟสเก็ต’ เสียหายกว่า 2.7 ล้านบาท

ผู้เสียหายรวมกลุ่มเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ถูกโพสต์หลอกซื้อ-ขาย เซิร์ฟสเก็ตลวดลายหายาก มูลค่าความเสียหายกว่า 2.7 ล้านบาท

Home / NEWS / ร้องกองปราบฯ โดนหลอกขาย ‘เซิร์ฟสเก็ต’ เสียหายกว่า 2.7 ล้านบาท

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้เสียหายรวมกลุ่มเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ถูกโพสต์หลอกซื้อ-ขาย เซิร์ฟสเก็ตลวดลายหายาก
  • โอนเงินกลับไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อผู้โพสต์ได้ ผู้เสียหายร่วม 150 คน
  • มูลค่าความเสียหายกว่า 2.7 ล้านบาท

วันนี้ (29 มี.ค.64) ผู้เสียหายรวมกลุ่มเข้าแจ้งความที่กองปราบปราม พหลโยธิน เนื่องจากถูกโพสต์หลอกซื้อ-ขาย เซิร์ฟสเก็ตลวดลายหายาก แต่เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงิน กลับไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อผู้โพสต์ได้อีกเลย ซึ่งมีผู้เสียหายในกรณีนี้ร่วม 150 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2.7 ล้านบาท

คุณธนัญญา พิพิธวณิชการ ผู้ประกาศข่าว ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเห็นโพสต์นี้เห็นว่าเป็นเซิร์ฟสเก็ตที่ตนอยากได้ และเห็นว่าผู้โพสต์ได้สร้างความน่าเชื่อถือโดยการส่งบัตรประชาชนให้ดูก่อน จึงได้ทำการโอนเงินไปยังบัญชีของผู้โพสต์รายนี้ แต่เมื่อถึงเวลาที่รับสินค้าคือวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมากลับไม่ได้รับของตามกำหนด

จึงโทรไปตรวจสอบแต่ผู้โพสต์อ้างว่าขอเลื่อกำหนดส่งของเป็นวันที่ 29 มีนาคม(วันนี้)แทน ตนเห็นว่าเริ่มมีความผิดปกติ จึงสอบถามไปยังเพื่อนสมาชิกในกลุ่มพบว่ามีหลายคนที่สั่งของแล้วยังไม่ได้รับ บางคนนายหลายเดือน ทำให้คิดว่าตนและสมาชิกหลายคนน่าจะโดนหลอกขายเสิร์ฟสเก็ตอย่างแน่นอน จึงรวมตัวกันเพื่อมาแจ้งความที่กองปราบปรามในวันนี้


ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์