ข่าวการมือง หมู่บ้านทะลุฟ้า

จับกุมผู้ชุมนุม หมู่บ้านทะลุฟ้าเพิ่ม 32 คน รวม 99 คน

เย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม หมู่บ้านทะลุฟ้า เป็นรอบที่ 2

Home / NEWS / จับกุมผู้ชุมนุม หมู่บ้านทะลุฟ้าเพิ่ม 32 คน รวม 99 คน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน เข้าจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุม หมู่บ้านทะลุฟ้า เป็นรอบที่ 2
  • หลังจากมีการจัดกิจกรรม ทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า ในช่วงเย็นวานนี้( 28 มี.ค.) สืบเนื่องจากในช่วงเช้าที่มีการเข้าเคลียร์พื้นที่หมู่บ้านทะลุฟ้าตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่
  • รวมผู้ถูกจับกุมทั้งสิ้น 99 ราย

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้เข้าเคลียร์พื้นที่บริเวณหมู่บ้านทะลุฟ้า ของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่บนถนนด้านหน้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าของวันที่ 28 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ช่วงเย็นวันเดียวกัน ก็มีนัดรวมตัวเพื่อทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า พร้อมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ 67 ราย โดยไม่มีเงื่อนไข

ซึ่งในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ก็มีกลุ่มผู้ชุมนุม ทยอยเดินทางมายังบริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ที่เป็นจุดนัดหมายในการทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า เมื่อถึงเวลานัดหมายคือ 15.00 น. ก็ได้มีการขึ้นปราศรัย เพื่อทวงคืนหมู่บ้านทะลุฟ้า และให้มีการปล่อยตัวผู้ที่ถูกจับกุมไป โดยมีการปูผ้าใบสีน้ำเงิน เพื่อจัดกิจกรรม โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่ง อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้กับจุดที่มีการปราศรัยด้วย

จากนั้นเวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประกาศ ขอความร่วมมือในการยุติการชุมนุมที่เกิดขึ้น โดยให้เวลา 15 นาที ขอให้ผู้ชุมนุมเดินทางกลับ แต่หากยังฝ่าฝืนทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการบันทึก จับกุมตามกฎหมายต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนตั้งแนวกันอยู่บริเวณสำนักงาน ก.พ.ร.

ในขณะที่ทางด้านของกลุ่มผู้ชุมนุมที่ร่วมทำกิจกรรมอยู่ก็ได้รวมกัน พร้อมทั้งนอนชูสามนิ้วอยู่บริเวณพื้นที่จัดกิจกรรม ทำให้ในเวลาประมาณ 18.20 น. เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนเริ่มเดินหน้ากระชับพื้นที่ ที่มีการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ซึ่งได้มีการจับกุมตัวผู้ชุมนุมในบริเวณที่มีการทำกิจกรรมดังกล่าว โดยแกนนำไม่ว่าจะเป็น นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี, นายธนากร ท้วมเสงี่ยม จากเพจประชาชนเบียร์ รวมถึงนางสาวกุลจิรา คงทอง หรือ เอ้ เดอะวอยซ์

บช.น. สรุปยอด จับกุมรวม 99 ราย

ในเวลาประมาณ 20.20 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พร้อม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

ในช่วงเช้าของวันที่ 28 มี.ค. สามารถจับกุมตัวผู้ชุมนุมได้จำนวน 67 ราย ซึ่งทำให้มีการนัดรวมตัว ในช่วงบ่ายและเย็น มีผู้ชุมนุมนำผ้ายางปูพื้น ทำกิจกรรมกีดขวางบริเวณแยกพาณิชยการ และได้มีการประกาศให้มีการยุติการชุมนุม เป็นระยะ ๆ จึงมีความจำเป็นในการบังคับใช้ตามกฎหมาย และมีการจับกุมผู้ชุมนุมอีก 32 ราย ในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค กับ พ.ร.บ.จราจรทางบก

โดยทั้งหมด ได้ถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เป็นการชั่วคราวก่อน ซึ่งเมื่อรวมจำนวนผู้ชุมนุมในหมู่บ้านทะลุฟ้านี้ มีผู้ถูกควบคุมตัวไปแล้ว 99 ราย