ข่าวยะลา ข่าวสดวันนี้ ลอบยิง โจรใต้

‘บิ๊กป้อม’ สั่งไล่ล่าจับโจรใต้ รุมยิงอาสาสมัครและชาวบ้านผู้บริสุทธิ์

‘บิ๊กป้อม’ แสดงความเสียใจเหตุการณ์ลอบยิงอาสาสมัครและชาวบ้าน จ.ยะลา สั่งไล่ล่าจับโจรใต้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจในเหตุการณ์ลอบยิงอาสาสมัครและชาวบ้าน อ.เมือง จ.ยะลา และได้กำชับสั่งการฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ…

Home / NEWS / ‘บิ๊กป้อม’ สั่งไล่ล่าจับโจรใต้ รุมยิงอาสาสมัครและชาวบ้านผู้บริสุทธิ์

ประเด็นน่าสนใจ

  • เมื่อวันที่ 7 ก.ค. เกิดเหตุโจรใต้รุมยิงอาสาสมัครและชาวบ้าน อ.เมือง จ.ยะลา ส่งผลให้อาสาสมัครเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ชาวบ้านโดนลูกหลงอีก 1 ราย
  • พล.อ.ประวิตร แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุรุนแรง รวมถึงสั่งไล่ล่าจับโจรใต้

‘บิ๊กป้อม’ แสดงความเสียใจเหตุการณ์ลอบยิงอาสาสมัครและชาวบ้าน จ.ยะลา สั่งไล่ล่าจับโจรใต้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจในเหตุการณ์ลอบยิงอาสาสมัครและชาวบ้าน อ.เมือง จ.ยะลา และได้กำชับสั่งการฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและฝ่ายข่าวในพื้นที่ภาคใต้ ให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ

หลังเกิดเหตุลอบยิง อส. เสียชีวิต และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งคาดว่าเป็นการกระทำของเครือข่ายกลุ่มที่สูญเสียผลประโยชน์และต้องการทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาล ในความพยายามสร้างสันติสุขอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้

โดย พล.อ.ประวิตร สั่งการเร่งติดตามผู้ก่อเหตุและเชื่อมโยงกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันประณามการกระทำอันไร้มนุษยธรรมของผู้ก่อเหตุ และช่วยกันต่อต้านการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในทุกรูปแบบ

รวมถึงร่วมกันเฝ้าระวังความปลอดภัยทุกพื้นที่ หากพบเห็น หรือสังเกตพบคนแปลกหน้า วัตถุต้องสงสัย หรือสิ่งบอกเหตุ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ทันที

พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการเพิ่มเติม กอ.รมน.ภาค 4 (ส่วนหน้า) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บโดยด่วน ทั้งยังคงดำรงความมุ่งหมายเดินหน้าในภารกิจหลัก ด้านการพัฒนาพื้นที่และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ด้านการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนร่วมกับผู้นำศาสนา

ทั้งนี้ขอให้คงความพยายามเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุขควบคู่กันไป เพื่อความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป


 

ภาพจาก  thaigov.go.th