ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ

เปิดคลิปนาที เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์เกิดอุบติเหตุชนที่เชียงใหม่

จากเหตุการณ์สุดระทึก มีผู้ขี่รถจัรยานยนต์บิ๊กไบค์ซิ่งประสานงากับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และไถลไปชนรถยนต์อีกคันจนได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าตลาดศรีอรุณพลาซ่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ก่อนที่เวลาต่อมาจะทราบว่า ผู้ขี่รถจักรยานยนต์เป็นเพียงเด็กชายวัยเพียง 13 ปีนั้น วันนี้ (8 ก.ค. 2562)…

Home / NEWS / เปิดคลิปนาที เด็ก 13 ซิ่งบิ๊กไบค์เกิดอุบติเหตุชนที่เชียงใหม่

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดเหตุบิ๊กไบค์ชน จยย.-รถยนต์ ที่เชียงใหม่ ก่อนพบผู้ขี่เป็น ด.ช.อายุ 13 ปี
  • เพจ กระโหลกแดง นำคลิปมาเผยแพร่ทำให้เห็นว่า บิ๊กไบค์ขับมาด้วยความเร็วสูง
  • ครอบครัวเด็กขี่บิ๊กไบค์ เผยพาไปอบรมการขับขี่แล้ว ก่อนออกรถให้

จากเหตุการณ์สุดระทึก มีผู้ขี่รถจัรยานยนต์บิ๊กไบค์ซิ่งประสานงากับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ และไถลไปชนรถยนต์อีกคันจนได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าตลาดศรีอรุณพลาซ่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ก่อนที่เวลาต่อมาจะทราบว่า ผู้ขี่รถจักรยานยนต์เป็นเพียงเด็กชายวัยเพียง 13 ปีนั้น

วันนี้ (8 ก.ค. 2562) เพจ กระโหลกแดง ได้มีการเผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุดังกล่าว โดยเผยให้เห็นว่าคนขับบิ๊กไบค์ขี่มาด้วยความเร็วสูง ก่อนที่จะหยุดไม่ทันหลังมีรถตัดหน้า ทำให้ชนเข้าอย่างจังก่อนตัวรถจะไถลไปชนกับรถยนต์อีกคันจนได้รับความเสียหาย ขณะที่ผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า ‘เห็นคลิปแล้วถ้าตายกูก็สมน้ำหน้าอะ’

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างสงสัยว่าเหตุใดทางครอบครัวถึงปล่อยให้เด็กอายุเพียง 13 ปี ขี่รถที่มีกำลังแรงขนาดนี้

ครอบครัวของเด็ก 13 ปี ขอโทษ พร้อมรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากนั้นเวลาต่อมา ผู้ปกครองของเด็กคนดังกล่าวจะออกมาชี้แจงว่า เพราะเห็นลูกชอบความเร็ว และฝันอยากเป็นนักแข่ง ถึงได้มีการออกรถให้ จากนั้นได้พาไปเรียนขับขี่จนมีความสามารถและแข่งขันในสนามได้มาหลายรางวัล

ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นคงมาจากเหตุสุดวิสัยจนลูกไม่สามารถหักหลบทัน จนเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนลูกชาย และคู่กรณีได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ทั้งนี้หากมีการสอบสวนว่าลูกชายผิดจริงทางครอบครัวก็พร้อมจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

ขณะเดียวกันผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งอ้างว่าเป็นพี่สาวของเด็กหนุ่มขี่บิ๊กไบค์ ก็ได้มีข้อความระบุไปทำนองเดียวกับผู้ปกครองของเด็กหนุ่มคนดังกล่าว พร้อมเผยว่าทางครอบครัวต้องขอโทษ และขอรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

กฎหมายไทย เผยคนที่จะขี่รถ จยย.ได้ ต้องมาอายุไม่ต่ำกว่า 15-18 ปี

สำหรับในทางกฎหมายได้ระบุไว้ว่า การขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนนได้นั้นต้องมีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งผู้ที่จะยื่นขอใบอนุญาตขับขี่นั้นต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบรูณ์ แต่ถ้ารถจักรยานยนต์นั้นมีกระบอกสูบรวมกันไม่เกิน 110 ลูกบาศก์เซนติเมตร ผู้มีอายุไม่ต่ำกว่า 15 ปีบริบรูณ์ ก็สามารถขอใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ชั่วคราวได้

ซึ่งหากฝ่าฝืนหรือไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ต้องโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนข้อหาขับขี่รถโดยไม่พกพาใบอนุญาตขับรถจะถูกปรับในอัตราเดียวกัน โดยจะไม่สามารถมาชำระค่าปรับย้อนหลังภายใน 7 วันได้เหมือนข้อหาอื่น จำเป็นต้องเปรียบเทียบปรับทันทีก่อนที่จะปล่อยให้ขับรถต่อไป