นายกรัฐมนตรี

‘บิ๊กตู่’ หน้าเครียดร่วมประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายก่อนโปรดเกล้าฯ

วันนี้ ( 8 ก.ค. 62 ) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเดินต่อมายังตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ หน้าเครียดร่วมประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายก่อนโปรดเกล้าฯ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีร่วมประชุม ครม. ครั้งสุดท้าย ก่อนมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งครม.ประยุทธ์ 2
  • นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ไม่ยิ้มแย้มเหมือนเช่นเคย
  • เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้เป็นการประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า คงงั้นมั้ง

วันนี้ ( 8 ก.ค. 62 ) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะเดินต่อมายังตึกบัญชาการ 1 เพื่อเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ครั้งสุดท้าย ก่อนมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งครม.ประยุทธ์ 2

โดยคาดการณ์ว่าจะเป็นช่วงต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ไม่ยิ้มแย้มเหมือนเช่นเคย และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้เป็นการประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายของรัฐบาลชุดนี้ใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า คงงั้นมั้ง

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมชมกิจกรรมของการกระทรวงวัฒนธรรม โดยมี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะผู้บริหารเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมการจัดงาน สัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ประจำปี 2562

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เชิญชวนประชาชนไปเวียนเทียนในวันอาฬหบูชา ว่า ขอให้ประชาขนร่วมทำบุญ ใกล้วัดไหนไปวัดนั้น ตนห่วงอาหารถวายพระที่ค่อนข้างมีรสชาดหวานอยู่ จากนั้น เด็กๆ ที่มาร่วมกิจกรรม ได้พับผ้าอาบน้ำฝนเป็นรูปดอกบัว และพวงมาลัย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า ทำบุญไม่ต้องหวังชาติหน้า ขอให้ส่งผลในชาตินี้ ให้มีความสุขสบายใจ และขอให้เด็กๆ แข็งแรงกลับไป และดูแลพ่อแม่ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังรณรงค์ให้ใช้ปิ่นโตที่ทำจากวัสดุทำชาติ เพื่อลดปริมาณขยะให้น้อยลง

น้องจิ้น บาริสต้าเด็กพิเศษจากร้านปัญญาคาเฟ่ จังหวัดเชียงราย

จากนั้น นางสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิช่วยคนปัญญาอ่อนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อจำหน่ายดอกบานชื่น สัญลักษณ์ “วันเมตตาปัญญาอ่อน” พร้อมพาน้องจิ้น บาริสต้าเด็กพิเศษจากร้านปัญญาคาเฟ่ จังหวัดเชียงราย โดยนายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญ และเน้นย้ำการช่วยเหลือตัวเองให้ได้ของเด็กพิเศษ เพื่อให้สามารถอยู่ร่วมได้ในสังคม และได้สอบถามกับนางสายสม ว่าได้รับงบประมาณช่วยเหลือจากกระทรวงพัฒนาสังคมหรือไม่ ซึ่งนางสายสม ระบุว่า งบประมาณไม่เพียงพอกับหน่วยงาน

และก่อนที่ นายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมการประชุม ครม. ได้หันมาพูดกับสื่อมวลชน ว่า ใครมีปัญหาอะไรไหม ใครเคยโดนทิ้งไว้ข้างหลังหรือเปล่า ก่อนจะเดินเข้าไปยังตึกบัญชาการ 1

ส่วนวาระที่น่าสนใจในวันนี้ จะมีการพิจารณาการรับรองเอกสารผลลัพธ์การประชุม Focal Points Network on Women, Peace and Secuity เครือข่ายสตรีเพื่อสันติภาพและความมั่นคง ณ กรุงวินด์ฮุก ของสาธารณรัฐนามิเบีย ระหว่างวันที่ 10-11 เมษายน 2562 และรับทราบรายงานของผู้สอบบัญชีและงบการเงินของสถาบันการบินพลเรือน

สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2561 รวมถึง รายงานผลการจัดระดับประทศไทยในรายงนการค้ามนุษย์ของสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2562 พร้อม สรุปผลการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนสมัยพิเศษ เรื่องการเจรจา RCEP ที่ กรุงเทพฯ อีกด้วย