จ่านิว ทำร้ายจ่านิว เคลื่อนไหวทางการเมือง

‘จ่านิว’ ยัน!! กลับมาเคลื่อนไหวการเมืองหลังหายดี

คืบหน้าอาการบาดเจ็บของจ่านิว หลังถูกลอบทำร้าย ล่าสุดแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว แต่ตาข้างขวายังบอบช้ำ จนทำให้มองไม่เห็น เจ้าตัวยังหวาดกลัวหากต้องอยู่คนเดียว มองการเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ยืนยันหากหายดีแล้วจะกลับมาอีก ทีมข่าวมีโอกาสได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ จ่านิว หรือนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หลังจากแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ โดยจ่านิวบอกว่าอาการทางร่างกายขณะนี้ยังบอบช้ำ โดยเฉพาะที่ดวงตาข้างขวา…

Home / NEWS / ‘จ่านิว’ ยัน!! กลับมาเคลื่อนไหวการเมืองหลังหายดี

ประเด็นน่าสนใจ

  • คืบหน้าอาการบาดเจ็บของจ่านิว ล่าสุดแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว
  • จ่านิว ยืนยันหากหายดีแล้วจะกลับมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอีก

คืบหน้าอาการบาดเจ็บของจ่านิว หลังถูกลอบทำร้าย ล่าสุดแพทย์ให้กลับบ้านได้แล้ว แต่ตาข้างขวายังบอบช้ำ จนทำให้มองไม่เห็น เจ้าตัวยังหวาดกลัวหากต้องอยู่คนเดียว มองการเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ยืนยันหากหายดีแล้วจะกลับมาอีก

ทีมข่าวมีโอกาสได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับ จ่านิว หรือนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หลังจากแพทย์อนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ โดยจ่านิวบอกว่าอาการทางร่างกายขณะนี้ยังบอบช้ำ โดยเฉพาะที่ดวงตาข้างขวา ยังมองอะไรไม่ชัดเจนนัก ส่วนจมูกที่หักและไปกระทบกับระบบทางเดินหายใจ แพทย์ได้ทำการรักษาในเบื้องต้นแล้ว แต่แผลก็ยังไม่หายสนิทในหลายจุด คาดว่าจะต้องใช้เวลาพักฟื้นราว 1 เดือนและจนกว่าจะหายสนิทประมาณ 6 เดือน

ดังนั้นระหว่างนี้จ่านิวจึงยังไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ เนื่องจากเป็นคำสั่งของแพทย์ บวกกับขณะนี้จ่านิวยังหวาดกลัว หากต้องอยู่คนเดียว จึงต้องมีคนดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนกรณีของการร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัย แต่กลับได้รับเงื่อนไขว่าจะต้องหยุดการเคลื่อนไหวทางการเมือง จ่านิวบอกว่า ไม่ได้ตอบอะไรกลับไป แต่คิดว่าที่ผ่านมาสิ่งที่ออกมาพูดหรือแสดงความคิดเห็น ถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของทุกคนอยู่แล้ว การที่มีการลอบทำร้ายจึงเป็นสิ่งสะท้อนว่าการทำกิจกรรมทางการเมืองไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

ขณะที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า กรณีนี้ต้องขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ตนเองได้รับรายงานมาว่าจ่านิวได้กลับบ้านแล้ว ซึ่งความหมายของคำว่าไม่ไปเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น คือไม่ให้จ่านิวเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวว่า ตำรวจไม่ควรนำเงื่อนไขนี้มาเป็นข้อต่อรองในการคุ้มครองตัวจ่านิว เนื่องจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองถือเป็นสิทธิของประชาชนที่พึงกระทำ อย่างไรก็ตามนายจตุพรเชื่อว่าหลังจากนี้หากมีใครออกมาเคลื่อนไหวแล้วถูกทำร้ายร่างกายอีก ประชาชนจะไม่นิ่งเฉยอีกแล้ว เพราะเหตุการณ์นี้อาจกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียวที่ทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงได้