ข่าวสดวันนี้ แต่งงานเพศเดียวกัน ไต้หวัน

คู่รักเกย์ไต้หวันหย่าหลังแต่งงานได้ 3 สัปดาห์

หลังจากไต้หวันออกกฎหมายให้คู่รักเพศเดียวกันแต่งงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเมื่อวันที่ 24 เดือนพฤษภาคม นับเป็นดินแดนแรกในเอเชีย ก็มีรายงานข่าวระบุว่า คู่รักเกย์ที่แต่งงานกันได้ราว 3 สัปดาห์หย่าร้างกันแล้ว เนื่องจากแรงกดดันในสังคม แลtครอบครัวของพวกเขาไม่ได้ยินยอมต่อการแต่งงานของพวกเขา เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไต้หวันนิวส์ รายงานว่า คู่รักเกย์ชายดังกล่าวถือคู่รักเกย์คู่แรกที่หย่าร้างกัน โดยทั้งคู่อาศัยอยู่ในเขตผิงตง ทางตอนใต้ของไต้หวัน…

Home / NEWS / คู่รักเกย์ไต้หวันหย่าหลังแต่งงานได้ 3 สัปดาห์

ประเด็นน่าสนใจ

  • คู่รักเกย์ชาวไต้หวันหย่าร้าง หลังแต่งงานถูกต้องตามกฎหมายได้เพียง 3 สัปดาห์
  • ไต้หวันออกกฎหมายให้คู่รักเพศเดียวกันแต่งงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเมื่อวันที่ 24 เดือนพฤษภาคม
  • ไต้หวันเป็นที่แรกในเอเชีย ที่คู่รักเพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

หลังจากไต้หวันออกกฎหมายให้คู่รักเพศเดียวกันแต่งงานได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายเมื่อวันที่ 24 เดือนพฤษภาคม นับเป็นดินแดนแรกในเอเชีย ก็มีรายงานข่าวระบุว่า คู่รักเกย์ที่แต่งงานกันได้ราว 3 สัปดาห์หย่าร้างกันแล้ว เนื่องจากแรงกดดันในสังคม แลtครอบครัวของพวกเขาไม่ได้ยินยอมต่อการแต่งงานของพวกเขา

เว็บไซต์หนังสือพิมพ์ไต้หวันนิวส์ รายงานว่า คู่รักเกย์ชายดังกล่าวถือคู่รักเกย์คู่แรกที่หย่าร้างกัน โดยทั้งคู่อาศัยอยู่ในเขตผิงตง ทางตอนใต้ของไต้หวัน

โดยจากสถิติแล้ว ในเขตผิงตงมีคู่รักชาวเกย์แต่งงานกัน 19 คู่ นับตั้งแต่สามารถทำได้ถูกต้องตามกฎหมาย ขณะที่สำนักงานเขตผิงตง ระบุด้วยว่า ในวันที่กฎหมายการแต่งงานคู่รักเพศเดียวกันมีผลบังคับใช้ มีคู่รักเพศเดียวกันคู่หนึ่งนัดกันเพื่อจดทะเบียน แต่ต้องล้มเลิก เพราะทั้งคู่ยังเด็กเกินไป และครอบครัวของพวกเขาคัดค้าน

เจ้าหน้าที่เขตผิงตง แนะนำว่า ไม่ว่าจะเป็นคู่รักชายหญิง หรือคู่รักเพศเดียวกันก็ต่างต้องพิจารณาถึงผลต่างๆ ที่ตามมาก่อนแต่งงานกัน ซึ่งตัวเลขเฉลี่ยของคู่รักที่หย่าร้างกันในเขตผิงตงต่อเดือนอยู่ที่ราว 150 ถึง 160 คู่

ด้านกระทรวงมหาดไทยไต้หวัน เปิดเผยสถิติ 1 เดือนหลังคู่รักเพศเดียวกันแต่งงานได้อย่างถูกกฎหมาย พบว่า มีคู่เกย์แต่งงานกันแล้ว 1,173 คู่ โดยมี 790 คู่เป็นคู่เกย์หญิง และอีก 383 เป็นคู่เกย์ชาย

อย่างไรก็ตาม หากเปรียบเทียบกันระหว่างคู่รักชายหญิง กับคู่รักเพศเดียวกัน ช่วง 1 เดือนหลังบังคับใช้กฎหมายคู่รักเพศเดียวกันแต่งงานได้อย่างถูกกฎหมาย มีคู่รักชายหญิงแต่งงานกัน 9,644 คู่ต่อวัน ในขณะที่มีคู่รักเกย์แต่งงานกัน 321 คู่ต่อวัน

ที่มา www.taiwannews.com.tw