ขับรถย้อนศร รถเมล์สาย 75

ขนส่งฯ สั่งปรับ 5,000 บาท คนขับรถเมล์ สาย 75 ย้อนศรจนเกือบเกิดเหตุ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอกล้องหน้ารถ โดยเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สีเหลือง สาย 75 เบอร์ 50 ขับย้อนศรมาด้วยความเร็ว บริเวณถนนพุทธบูชา ก่อนถึงแยกนาหลวง จนเกือบชนเข้ากลับรถคันข้างหน้า โชคดีที่สามารถหลบทัน ทำให้ไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นนั้น ล่าสุด…

Home / NEWS / ขนส่งฯ สั่งปรับ 5,000 บาท คนขับรถเมล์ สาย 75 ย้อนศรจนเกือบเกิดเหตุ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอกล้องหน้ารถ โดยเผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ สีเหลือง สาย 75 เบอร์ 50 ขับย้อนศรมาด้วยความเร็ว บริเวณถนนพุทธบูชา ก่อนถึงแยกนาหลวง จนเกือบชนเข้ากลับรถคันข้างหน้า โชคดีที่สามารถหลบทัน ทำให้ไม่มีอุบัติเหตุร้ายแรงเกิดขึ้นนั้น

ล่าสุด (20 ม.ค. 61) มีรายงานว่า กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 ได้มีหนังสือแจ้ง ผู้ประกอบการขนส่ง (ขสมก.) และพนักงานขับรถมาสอบสวนข้อเท็จจริง

จากการสอบสวนพบว่า พนักงานขับรถชื่อ นายบุญเลิศ ได้รับใบอนุญาตขับรถทุกประเภทชนิดที่ 2 ขับรถโดยสารปรับอากาศ สายที่ 75 เลขทะเบียน 15-3287 กรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า การกระทำดังกล่าวข้างต้นเป็นการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือนร้อนของผู้อื่น

อย่างไรก็ตาม สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 จึงได้ทำการเปรียบเทียบปรับในอัตราโทษสูงสุด เป็นเงินจำนวน 5,000 บาท และให้เข้ารับการอบรมเสริมความรู้และสร้างความตระหนักในการขับรถ