ข่าวสดวันนี้ ช่อง 3 ปลดพนักงาน ฝ่ายข่าว

ช่อง 3 เตรียมปลดพนักงานกว่า 200 คน หลังคืนใบอนุญาตช่อง 13 และ 28

ช่อง 3 เตรียมเลิกจ้างพนักงานกว่า 200 คน ลือเลิกจ้างฝ่ายข่าวนับร้อย หลังคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลช่อง 13 แฟมิลี่ และช่อง 28 SD จากกรณีที่บริษัท บีอีซี เวิล์ด…

Home / NEWS / ช่อง 3 เตรียมปลดพนักงานกว่า 200 คน หลังคืนใบอนุญาตช่อง 13 และ 28

ช่อง 3 เตรียมเลิกจ้างพนักงานกว่า 200 คน ลือเลิกจ้างฝ่ายข่าวนับร้อย หลังคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัลช่อง 13 แฟมิลี่ และช่อง 28 SD

จากกรณีที่บริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน) ได้มีการขอคืนใบอนุญาตทีวีดิจิทัล ช่อง 13 แฟมิลี่ และช่อง 28 SD เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ทางคณกรรมการ กสทช. จะใช้เวลาในการพิจารณาเพื่ออนุมัติให้ยุติการ ออกอากาศต่อไปโดยทางบีอีซีมีแผนที่จะยุติการออกอากาศในสิ้นเดือนกันยายน 2552 พร้อมกับอาจจะต้องเลิกจ้างพนักงานบางส่วนโดยกระแสออกมาว่ามีจำนวนถึงหลักร้อยคน และยังเป็นตำแหน่งสูง

ล่าสุดนายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บีอีซี เวิล์ด จำกัด (มหาชน) ได้ออกประกาศถึงพนักงานโดยระบุว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าในช่วงเวลานี้ธุรกิจทีวีไม่ได้เติบโตและรุ่งเรืองเหมือนที่เคย และยังได้รับผลกร ทบจากพฤติกรรมผู้ชมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามเทคโนโลยี (Digital Disruption)

ทําให้บีอีซีมีความจําเป็นต้องตัดสินใจคืนใบอนุญาต ซึ่งการคืนใบอนุญาตของทั้ง 2 ช่องเป็นการตัดสินใจที่ยากที่สุด เพราะการคืนใบอนุญาตจะส่งผลกระทบมากมายต่อผู้เกี่ยวข้องหลายส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบต่อเพื่อนพนักงาน จากการพบกันที่การประชุม Townhall เราจะมุ่งการทํางานที่ช่อง 33 เป็นหลักเพื่อทําให้บีอีซีกลับมายิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง และการคืนใบอนุญาตทั้ง 2 ช่องจะสามารถทําให้สถานะทางการเงินขององค์กรดีขึ้น

ทั้งนี้ผมและทีมผู้บริหารได้พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะทําให้ผลกระทบต่อพนักงานมน้อยที่สุด แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงเกิดผลกระทบจากการที่ต้องเลิกจ้างงานพนักงานบางส่วน อันเนื่องมาจากการยุติการออกอากาศของช่อง 13 และช่อง 28 การเลิกจ้างงานเป็นสิ่งที่ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย แต่เป็นความจําเป็นหลังจากที่เรามีจํานวนช่องที่น้อยลง

โดยได้จัดให้มีค่าชดเชยสําหรับพนักงานในกรณีที่ต้องถูกเลิกจ้างให้มากที่สุดเท่าที่จะจัดสรรได้ และค่าชดเชยที่พนักงานได้รับจะดีกว่าที่กฎหมายแรงงานกําหนดไว้อย่างแน่นอน สําหรับพนักงานที่ยังคงทํางานต่อไปผมขอขอบคุณและอยากบอกว่านี้เป็นการเริ่มต้นการทํางานในวิถีใหม่ การทํางานในธุรกิจที่จะมีความยากมากขึ้นไปเรื่อยๆ