กองทัพอากาศ ครูฝึกทำร้ายพลทหาร ซ่อมทหาร ทำร้ายพลทหาร

พลทหารร้องกองปราบฯ ถูก 3 ครูฝึกรุมทำร้าย เพราะทำผิดกฎ

วันนี้ (9 ก.ค.62) ที่กองบังการปราบปราม ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์ สังกัดทหารอากาศ…

Home / NEWS / พลทหารร้องกองปราบฯ ถูก 3 ครูฝึกรุมทำร้าย เพราะทำผิดกฎ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พลทหาร วัย 21 ปี ถูก 3 ครูฝึกรุมทำร้ายในศูนย์ฝึก เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา เหตุเพราะเล่นมือถือในช่วงเวลาที่ห้าม
  • เบื้องต้นแจ้งความที่กองปราบ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม
  • กองทัพอากาศ ออกมายอมรับว่าเป็นเรื่องจริง ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบแล้ว

วันนี้ (9 ก.ค.62) ที่กองบังการปราบปราม ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมครอบครัว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ทหารเกณฑ์ สังกัดทหารอากาศ สห. ทอ. ดม. เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับครูฝึก 3 คน ข้อหาทำร้ายร่างกายในศูนย์ฝึก เนื่องจากทำผิดกฎฝ่าฝืนใช้โทรศัพท์มือถือในช่วงเวลาที่ไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะหลบหนีออกมาจากศูนย์ฝึก

นายเอ (ทหารเกณฑ์) กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ก.ค.62 หลังจากตนทำผิดกฎ ก็ได้ถูกครูฝึกทั้ง 3 คนรุมทำร้าย และใช้ไม้เฆี่ยนตี ทำให้รู้สึกหวาดกลัวอย่างมากก่อนจะหลบหนีออกมาจากศูนย์ฝึก ซึ่งการมาแจ้งความกับทางกองปราบในวันนี้เพราะเกรงว่าเรื่องนี้จะไม่ได้รับความเป็นธรรม

อย่างไรก็ตามเกี่ยวเรื่องดังกล่าวล่าสุดทาง พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยกรณีทหารเกณฑ์ สังกัดทหารอากาศ ร้องเรียนขอความเป็นธรรม ถูกครูฝึกทหาร ทำโทษจนได้รับบาดเจ็บ ทนไม่ไหว หนีออกมาจากค่ายทหาร ว่าเรื่องทั้งหมดยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เกิดภายในกองทัพอากาศจริง ถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ขณะนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศด้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ แล้วจะมีการลงโทษทางด้านวินัยต่อไป