หมีหมา หมีหมาถูกยิง

จนท.เข้าช่วยเหลือ หมีหมาถูกยิงด้วยปืนลูกซอง

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน เข้าช่วยเหลือหมีหมาได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ทีมสัตวแพทย์ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่สุดยื้อชีวิต วันที่ 9 ก.ค. 2562  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน  รายงานการช่วยเหลือสัตว์บาดเจ็บในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน  เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562    เมื่อเวลา 17.30…

Home / NEWS / จนท.เข้าช่วยเหลือ หมีหมาถูกยิงด้วยปืนลูกซอง

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน เข้าช่วยเหลือหมีหมาได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยปืนลูกซอง ทีมสัตวแพทย์ระดมกำลังช่วยเหลืออย่างเต็มที่แต่สุดยื้อชีวิต

วันที่ 9 ก.ค. 2562  หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน  รายงานการช่วยเหลือสัตว์บาดเจ็บในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน  เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562    เมื่อเวลา 17.30 น. ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 4 (สุราษฎร์ธานี) ได้รับแจ้งจากหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยันว่า.มีราษฎรแจ้งข่าวว่า พบหมีหมา 1 ตัว ได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณบ้านคลองชุน หมู่ 13 ต.ตะกุกเหนือ อ.วิภาวดี จ.สุราษฎร์ธานี

จึงได้ประสานงานและสั่งการนายสัตวแพทย์ประจำส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองยัน และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าคลองแสง สนธิกำลังเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้การช่วยเหลือหมีหมาดังกล่าว 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า หมีหมาตัวดังกล่าวมีบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าอาจจะถูกยิงด้วยปืนลูกซอง (ลูกปราย) ลักษณะภายนอกที่สังเกตได้ ร่างกายผอม ไม่มีแรง มีแผลบริเวณหลัง และด้านข้างลำตัว ลักษณะบาดแผล เน่า มีหนอนอยู่เต็มในบาดแผล จึงได้ทำการวางยาและนำมาดูแลรักษา ให้การช่วยเหลือที่ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาท่าเพชร

สำหรับแนวทางการรักษาเบื้องต้น วันที่  9 ก.ค.2562   นายสัตวแพทย์ ประจำส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.4 จะทำการวางยาอีกครั้ง เพื่อทำการล้างแผล และโรยยาฆ่าหนอนแมลงวัน พร้อมทั้งฉีดยาฆ่าเชื้อ ยาลดการอักเสบ-ลดปวด และยาบำรุงต่างๆ รวมทั้งให้พักผ่อน และทำการดูแลในกรงเลี้ยงที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาท่าเพชรต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 08.30 น. หมีได้เสียชีวิตลง  ทีมสัตวแพทย์กำลังทำการผ่าตัดชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป