เสก โลโซ

คุก 2 ปี 18 เดือน ‘เสก โลโซ’ ไม่รอลงอาญา หลังศาลไม่อนุญาตให้ฏีกา

ศาลอาญามีนบุรีอ่านคำสั่งศาลฎีกาคดี 'เสก โลโซ' มีความผิด เสพยาเสพติด - ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ เมื่อปี 2560 ศาลฎีกาไม่อนุญาตให้ฏีกาต่อสู้คดีต่อ รวมจำคุก 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา

Home / NEWS / คุก 2 ปี 18 เดือน ‘เสก โลโซ’ ไม่รอลงอาญา หลังศาลไม่อนุญาตให้ฏีกา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศาลอาญามีนบุรีอ่านคำสั่งศาลฎีกาคดี ‘เสก โลโซ’ มีความผิด เสพยาเสพติด – ต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ เมื่อปี 2560
  • ศาลฎีกาไม่อนุญาตให้ฏีกาต่อสู้คดีต่อ ยืนตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ รวมจำคุก 2 ปี 18 เดือน ไม่รอลงอาญา
  • ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัว ‘เสก โลโซ’ ส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี

ศาลอาญามีนบุรีอ่านคำสั่งศาลฎีกาคดีที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 47 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 60 เสก โลโซ ยิงปืน 10 นัดในงานฉลองสมโภช 250 ปี พระเจ้าตาก ที่นครศรีฯ ศาลได้ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 60 จนท. เข้าจับกุมเสก ที่บ้านย่านท่าแร้ง ซึ่งเสกได้ขัดขืน-ข่มขู่ จนท. ในระหว่างการจับกุม รวมถึงมีการถืออาวุธปืนไว้ในห้องด้วย

และเมื่อ ต.ค. 2561 ศาลชั้นต้นได้พิพากษา ให้ จำคุกรวม 1 ปี 18 เดือน ในฐานต่อสู้ขัดขวาง จนท. , เสพยาเสพติด ต่อมาเมื่อ 7 พ.ค. 63 ศาลอุทธรณ์ ได้พิพากษาแก้ ให้เหลือจำคุก 1 ปี 15 เดือน รวมกับคดีที่รอลงอาญาอีก 1 ปี 3 เดือน

โดยวันนี้ศาลฎีกาไม่อนุญาตให้ฏีกาต่อสู้คดีต่อ ยืนตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ รวมจำคุก 2 ปี 18 เดือน อย่างไรก็ตาม ภายหลังศาลมีคำสั่งแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้ควบคุมตัวนายเสกสรรค์ไว้เพื่อรอส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษมีนบุรีต่อไป