ป่วยเพราะกินผัดไทย ผัดไทย ออสเตรเลีย

นายกฯสั่งตรวจสอบข่าวชาวออสซี่ป่วย หลังกินผัดไทย

จากกรณีที่สื่อต่างชาติรายงานข่าว สองสามีภรรยาชาวออสเตรเลีย เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย แล้วล้มป่วยนานกว่า 2 ปี โดยอ้างว่าได้รับเชื้อปรสิตมาจากการทานผัดไทยจากศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง เมื่อ ปี 2560 พร้อมกับลูกๆ 2 คน แต่เมื่อเดินทางกลับถึงเมืองเพิร์ธ ทั้งคู่ก็เริ่มรู้สึกไม่สบาย…

Home / NEWS / นายกฯสั่งตรวจสอบข่าวชาวออสซี่ป่วย หลังกินผัดไทย

ประเด็นน่าสนใจ

  • มีสื่อต่างชาติรายงานข่าวว่า 2 สามีภรรยาชาวออสเตรเลียติดเชื้ออะมีบาจากการทานผัดไทย หลังจากมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย
  • ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้เร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

จากกรณีที่สื่อต่างชาติรายงานข่าว สองสามีภรรยาชาวออสเตรเลีย เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย แล้วล้มป่วยนานกว่า 2 ปี โดยอ้างว่าได้รับเชื้อปรสิตมาจากการทานผัดไทยจากศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง เมื่อ ปี 2560 พร้อมกับลูกๆ 2 คน แต่เมื่อเดินทางกลับถึงเมืองเพิร์ธ ทั้งคู่ก็เริ่มรู้สึกไม่สบาย

โดยหลังจากสองสามีภรรยา ชาวออสเตรเลีย เดินทางไปพบแพทย์และรับการตรวจหลายต่อหลายครั้ง แพทย์ก็พบว่าพวกเขาได้รับปรสิต ‘ไดแอน อะมีบา ฟราจิลิส’ (Dientamoeba Fragilis) ปรสิตเซลล์เดียว ซึ่งพบได้ในลำไส้ของมนุษย์, หมู และกอริลลา สำหรับ

เรื่องนี้ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบแล้ว เราก็ทาน ก็ไม่เห็นเป็นอะไรซึ่งไม่รู้ว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนนั้นไปทานที่ไหน กำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปสอบสวนข้อเท็จจริง

ด้าน นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของข่าวนี้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่