ข่าวสดวันนี้ ถูกหลอกลงทุน ลงทุนอัตราแลกเปลี่ยน แชร์ลูกโซ่

ผู้เสียหายร้องดีเอสไอ หลังถูกหลอกลงทุนอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ

ผู้เสียหายร้องดีเอสไอ หลังถูกหลอกให้ลงทุนอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมดถึงหลักพันล้านบาท วันที่ 10 ก.ค. 2562 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่จำนวนกว่า 10 ราย เข้าร้องทุกข์ต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) หลังถูกหลอกให้ลงทุนอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ…

Home / NEWS / ผู้เสียหายร้องดีเอสไอ หลังถูกหลอกลงทุนอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ

ผู้เสียหายร้องดีเอสไอ หลังถูกหลอกให้ลงทุนอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายรวมทั้งหมดถึงหลักพันล้านบาท

วันที่ 10 .. 2562 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นำผู้เสียหายจากแชร์ลูกโซ่จำนวนกว่า 10 ราย เข้าร้องทุกข์ต่ออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) หลังถูกหลอกให้ลงทุนอัตราแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศ ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นแชร์ลูกโซ่ พร้อมนำเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่งที่ออกบูธภายในงาน money expro และหลอกลวงผู้เสียหายมามอบให้เป็นหลักฐาน

นายสามารถ เปิดเผยว่า โดยในวันนี้จะเข้าเรียกร้องต่อดีเอสไอคือเรื่องการหลอกลงทุนในอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ ซึ่ง กลต. ได้มีการประกาศเตือนประชาชนอย่าเข้าร่วมลงทุนไปแล้ว แต่ขณะนี้ยังมีผู้เสียหายเกือบ 5,000 คนถูกหลอก และมีมูลค่าเสียหายถึงหลักพันล้าน ซึ่งเราไม่มีหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายเข้าไปหยุดยั้ง

สำหรับพฤติการณ์การหลวงลวง โดยจะมีการตั้งกลุ่มไลน์และอ้างสัญลักษณ์ของดีเอสไอ ซึ่งตรงนี้จะต้องให้ทางดีเอสไอดำเนินการตรวจสอบต่อไป อีกทั้งยังมีการนำรูปภาพของดาราเกาหลีและใส่สัญลักษณ์ของบริษัทมาสร้างความน่าเชื่อถือเพื่อนำภาพดังกล่าวไปชักชวนประชาชน

รวมถึงจะมีการพูดคุยในกลุ่มไลน์โดยได้ยืนยันกับผู้เสียหายว่าบริษัทของเขาไม่ใช่แชร์ลูกโซ่ โดยมีการโอนเงินผ่านบิตคอยน์ และมีการเปิดบูธในงาน money expro ซึ่งเมื่อ กลต. ทราบเรื่องจึงได้ประกาศเตือนและจากนั้นบูธดังกล่าวจึงถูกยกเลิกแต่ทางบริษัทได้นำภาพที่ถ่ายในงาน money expro หลวงลวงประชาชนไปแล้ว

อย่างไรก็ตามทาง กลต. ได้ประกาศเตือนบริษัทอีกครั้งเมื่อวันที่ 31 .. 2562 แต่ขณะนี้บริษัทดังกล่าวก็ยังไม่มีการถูกดำเนินคดี ทั้งนี้การที่ผู้เสียหายไม่กล้าออกมาร้องเรียนนั้นเนื่องจากทางบริษัทได้บอกจะคืนเงินให้

ขณะที่อยากแนะนำไปถึงผู้เสียหายให้บันทึกข้อมูลและเก็บแผนผังทุกอย่างไว้เพื่อจำมานำเสนอให้กับดีเอสไอหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐในการตรวจสอบเนื่องจากหากบริษัททำการปิดเว็บไซต์ข้อมูลดังกล่าวจะหายไปทั้งหมดหลังจากนั้นจะไม่สามารถเข้าสู่กระบวนการติดตามทรัพย์ได้