ทันกระแสโลก World News

เปิดใจ 2 พิธีกร ‘ทันกระแสโลก’ หลังปรับโฉมชู 3 f เสิร์ฟผู้ชม ผ่าน MONO29

ผ่านมาแล้วครึ่งปีสำหรับปีนี้ ครึ่งปีหลังช่อง MONO29 ปรับผังรายการข่าวครั้งใหญ่ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นของเนื้อหาให้แก่ผู้ชม และความแข็งแกร่งของคุณภาพอัดแน่นเต็มอิ่ม โดยดึงผู้ประกาศรุ่นใหม่ฝีมือคุณภาพอย่าง ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า มาร่วมแท็กทีมเสิร์ฟประเด็นเด็ด รวมไปถึง คริสโตเฟอร์ ไรท์, เต้-สุผจญ…

Home / NEWS / เปิดใจ 2 พิธีกร ‘ทันกระแสโลก’ หลังปรับโฉมชู 3 f เสิร์ฟผู้ชม ผ่าน MONO29

ผ่านมาแล้วครึ่งปีสำหรับปีนี้ ครึ่งปีหลังช่อง MONO29 ปรับผังรายการข่าวครั้งใหญ่ เพื่อเพิ่มความเข้มข้นของเนื้อหาให้แก่ผู้ชม และความแข็งแกร่งของคุณภาพอัดแน่นเต็มอิ่ม โดยดึงผู้ประกาศรุ่นใหม่ฝีมือคุณภาพอย่าง ต๊ะ พิภู พุ่มแก้วกล้า มาร่วมแท็กทีมเสิร์ฟประเด็นเด็ด รวมไปถึง คริสโตเฟอร์ ไรท์, เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ, เบลล์-เลลาณี ทศพร เสริมทัพ ทีมผู้ประกาศเดิม นำเสนอข่าวสารเพื่อตอบโจทย์แก่ผู้ชมทุกวัยในแบบตรงใจไม่ซ้ำใคร ตามคอนเซ็ปต์ “สร้างสรรค์ มีสาระ เข้าใจง่าย”

ล่าสุด ทีมข่าว MThai ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ 2 ผู้ประกาศช่วงเช้าตรู่ของทางช่อง MONO29 คุณคริสโตเฟอร์ ไรท์ และ คุณเต้ สุผจญ กลิ่นสุวรรณ รับหน้าที่พบปะคุณผู้ชมตั้งแต่ตื่นนอนยามเช้าเวลา 05.00 น. ในรายการ “ทันกระแสโลก World News” ซึ่งทั้งคู่ได้เปิดเผยถึงรายการใหม่แกะกล่องด้วย

หากพูดถึงรายการทันกระแสโลก World News

คุณเต้ : นำเสนอเรื่องของแนวคิด กระแสต่างๆ ที่เกิดขึ้นในโลก ทำให้รู้ได้ว่าหลายอย่างใกล้ตัวคนไทยมากกว่าที่คิด โยงไปถึงบริบทของสังคมอาเซียนมากยิ่งขึ้น สิ่งที่ทำให้แตกต่างจากที่อื่นๆ คือจะมีการสอนภาษาอังกฤษสอดแทรกเข้าไปด้วย นอกจากนี้ ยังบอกเล่าเหตุการณ์ที่กำลังเป็นประเด็นฮอตสะเทือนโลก ซึ่งจะถูกเก็บไว้เป็นข่าวสุดท้าย เพื่อให้คนไทยได้ไม่ตกข่าว

คุณคริส : ผมอยากทำให้คนไทยมีความเป็นนานาชาติมากขึ้น ไม่ใช่เสพข่าวในประเทศเท่านั้น เพราะเรื่องราวเจ๋งๆ จากโลกข้างนอกมีอีกเยอะ นั่งอ่านข่าวใส่สูทหลายๆ ช่องคล้ายๆ กัน จึงปรับให้ข่าวมีสาระ ไปพร้อมๆ กับความสนุกและบันเทิงด้วย การเล่าข่าวเทรนด์ของโลก เรียนรู้ข้อมูลดี ๆ สอดแทรกเข้าไปในการเล่าข่าวได้ มีทั้งความบันเทิง บรรลุ บรรเทา อัพเกรดตัวเองมากขึ้น มีความรู้ใหม่ๆเพิ่ม

การบรรยายมีศัพท์ 3 f เรียกว่า formal ทางการ Factual ข้อมูลเยอะ Foolven ไหลลื่น มันเหมือนเราเรียนหนังสือ มันก็เหนื่อย เราหน้าที่เพิ่ม f ใหม่ๆ ขึ้นมา คือ fresh สดชื่น ตื่นตี 5 ขึ้นมาให้มันสดชื่น fun ให้มันสนุก friendly เป็นมิตรกับผู้ชม ซึ่งคนเรียนรู้และจำได้มากที่สุดคือตอนสนุกและผ่อนคลาย รอยยิ้มและเสียงหัวเราะคือยาที่ทำให้คนมีความสุขตอนเริ่มวันใหม่ 

ปรับเปลี่ยนเวลาข่าว มีความเข้มข้นขึ้นกว่าเดิม

คุณเต้ : เรียกว่าใช้ผู้เล่นชุดเดิม  แต่เปลี่ยนผู้ชมมากกว่า เพราะเปลี่ยนช่วงเวลาออกอากาศ ซึ่งเคมีระหว่างเรายังเข้าขากันเหมือนเดิม ซึ่งตอนนี้เวลาออกอากาศคือตี 5 โจทย์ที่ยากคือ ช่องมีเรตติ้งอยู่ในอันดับ 3 ของสเปคทรัม แล้วเราเข้ามาตรงนี้ได้รับเกียรติ ความยากของเราคือการคงระดับให้ดีได้เรื่อย ๆ ซึ่งคิดว่าทำได้ ด้วยคอนเทนต์ที่จะนำเสนอ และการเล่าข่าวเคมีของเราลงตัว

คริส : ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย สามคำ สนุก ง่าย ใช้ได้จริง ทำยังไงให้ข่าวสนุก มีทางเลือกให้คนดูไม่ใช่เป็นข่าวทางการเกินไปเรามีวัตถุดิบ(ข้อมูลที่นำเสนอ) ที่ดี ผมกับเต้ก็มีหน้าที่มาทอด มายำให้มันอร่อยขึ้น ขอบคุณทีมงานที่คัดวัตถุดิบที่ดี ผู้ชมก็จะได้รับอาหารที่อร่อยและมีคุณภาพ