ตีลูก ทำร้ายร่างกาย ทำร้ายลูก พ่อเลี้ยงตีลูก

พ่อเลี้ยงอ้างทุบตีลูกวัย 5 ขวบ เพราะขโมยของ

จากกรณีที่ชาวบ้านเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ให้เข้าไประงับเหตุและช่วยหนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่ถูกแม่แท้ๆ วัย 23 ปี กับพ่อเลี้ยง อายุ 26 ปี ทำร้ายจนใบหน้าปูดบวมฟกช้ำ…

Home / NEWS / พ่อเลี้ยงอ้างทุบตีลูกวัย 5 ขวบ เพราะขโมยของ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ชาวบ้านเข้าแจ้งความเอาผิดพ่อเลี้ยง ทำร้ายลูกวัย 5ขวบ จนมีบาดแผลฟกช้ำตามใบหน้า ลำตัวและศีรษะ
  • ด้านพ่อเลี้ยงยอมรับตีลูกจริง อ้างทำไปเพราะรัก ไม่อยากให้ไปขโมยของ

จากกรณีที่ชาวบ้านเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ให้เข้าไประงับเหตุและช่วยหนูน้อยวัย 5 ขวบ ที่ถูกแม่แท้ๆ วัย 23 ปี กับพ่อเลี้ยง อายุ 26 ปี ทำร้ายจนใบหน้าปูดบวมฟกช้ำ ร่างสะบักสะบอม อยู่ภายในแคมป์คนงานก่อสร้างพื้นที่หมู่ 9 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง

ล่าสุด ตำรวจได้คุมตัวสองสามีภรรยามาทำการสอบสวน เบื้องต้นแม่แท้ๆของเด็ก อ้างว่า ตัวเองไม่เคยทำร้ายลูกตามที่ถูกกล่าวหา คิดว่าลูกตกบันไดบ้านจึงเป็นเหตุให้ร่างกายบาดเจ็บ แต่เมื่อตำรวจสอบปากคำพ่อเลี้ยงเด็กวัย 5 ขวบ รับสารภาพว่า ลงโทษลูกเลี้ยงด้วยการใช้มือตี อ้างว่า ทำไปเพราะไม่ต้องการให้ลูกไปขโมยของคนอื่น แต่พนักงานสอบสวนยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา เพราะต้องให้สหวิชาชีพมาร่วมสอบปากคำและรอผลวินิจฉัยการตรวจร่างกายเด็ก

สำหรับคดีนี้มีเพื่อนบ้านใกล้เคียงเป็นพยานปากสำคัญในการเข้าแจ้งความ ส่วนใหญ่อ้างว่าเห็นผู้ปกครองใช้ไม้ตีเด็กจนร้องไห้เสียงดังบ่อยครั้งจึงทนไม่ไหวต้องแจ้งความให้ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งตำรวจได้ลงบันทึกประจำวัน ทำประวัติแม่และพ่อเลี้ยง ด้านปู่ของเด็กยืนยันจะเอาผิดพ่อเลี้ยงให้ถึงที่สุด

ในส่วนของกฎหมาย กรณีนี้เป็นการกระทำความผิดกับบุคคล ซึ่งอยู่ในครอบครัว ถือเป็นคดีเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550
มาตรา 4 ผู้ใดกระทำการอันเป็นความรุนแรงในครอบครัว ผู้นั้นกระทำความผิดฐานกระทำความรุนแรงในครอบครัว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ