กองทัพบก ทหารฆ่าแมวดาว ทหารยิงแมวดาว ทารุณกรรมสัตว์

‘กองทัพบก’ แจงกรณีทหารยิงแมวดาว เผยต้นสังกัดลงโทษสั่งขังแล้ว

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพบุคคลกำลังโชว์ซากแมวดาว โดยถูกวิจารณ์ว่าเป็นการทารุณสัตว์ นอกจากนี้ยังพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดหน่วยทหารกองทัพบกในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนโดยทันที ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ค.62) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้เปิดเผยว่า จากสอบสวนกำลังพลยอมรับว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงแมวดาวตามภาพที่ปรากฏ โดยไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง…

Home / NEWS / ‘กองทัพบก’ แจงกรณีทหารยิงแมวดาว เผยต้นสังกัดลงโทษสั่งขังแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองทัพบก ชี้แจงกรณีทหารยิงแมวดาว เผยถูกหน่วยต้นสังกัดได้พิจารณาลงโทษทางวินัยโดยการจำขังแล้ว
  • เตรียมประสานเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพบุคคลกำลังโชว์ซากแมวดาว โดยถูกวิจารณ์ว่าเป็นการทารุณสัตว์ นอกจากนี้ยังพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดหน่วยทหารกองทัพบกในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังเกิดเหตุหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนโดยทันที

ล่าสุดวันนี้ (10 ก.ค.62) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ได้เปิดเผยว่า จากสอบสวนกำลังพลยอมรับว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงแมวดาวตามภาพที่ปรากฏ โดยไม่ทราบว่าเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้พิจารณาลงโทษทางวินัยโดยการจำขังกำลังพลดังกล่าวแล้ว

รวมถึงการประสานและอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ในการเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงและพิจารณาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

ภาพจาก : WATCHDOG THAILAND