ขี่รถบนทางเท้า แจ้งตำรวจได้เงิน

หนุ่มโพสต์ภาพ รับเงินรางวัลนำจับ หลังแจ้งเบาะแส คนขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการเสนอแนวทางแก้ปัญหาการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยเพิ่มโทษปรับจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาท และให้ประชาชนที่พบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ เพื่อรับรางวัลนำจับกึ่งหนึ่งของค่าปรับจากผู้กระทำความผิด ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพหลักฐานเป็นเอกสารจากสำนักงานเขตคลองเตยและข้อความว่า “วันนี้มารับเงินค่าส่วนแบ่งในการแจ้งผู้กระทำผิด ขับขี่จักรยานบนทางเท้า…

Home / NEWS / หนุ่มโพสต์ภาพ รับเงินรางวัลนำจับ หลังแจ้งเบาะแส คนขี่มอเตอร์ไซค์บนทางเท้า

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ได้มีการเสนอแนวทางแก้ปัญหาการขับขี่รถจักรยานยนต์บนทางเท้า โดยเพิ่มโทษปรับจาก 500 บาท เป็น 1,000 บาท และให้ประชาชนที่พบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ เพื่อรับรางวัลนำจับกึ่งหนึ่งของค่าปรับจากผู้กระทำความผิด

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพหลักฐานเป็นเอกสารจากสำนักงานเขตคลองเตยและข้อความว่า “วันนี้มารับเงินค่าส่วนแบ่งในการแจ้งผู้กระทำผิด ขับขี่จักรยานบนทางเท้า ได้คันละ 500 บาท”

นอกจากนี้ ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่า “หน้าที่ที่เขต เขาบอกว่า ถ้าเขาได้รับรูปมาเขาจะส่งจดหมายเปรียบเทียบปรับให้กับเจ้าของรถ ถ้าเจ้าของรถมาจ่ายเราจะได้ส่วนแบ่ง แต่ถ้าหมดอายุความ ตำรวจจะเป็นคนดำเนินคดีต่อ และเราจะไม่ได้ส่วนแบ่ง”