ขับรถปาดหน้า หลุยส์ สก๊อตต์

คุก 1 เดือน หนุ่มขับรถปาดหน้า “หลุยส์ สก๊อตต์”

วันนี้ (10 ก.ค.) ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพวุธ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุ พงษ์วัฒนานุสรณ์…

Home / NEWS / คุก 1 เดือน หนุ่มขับรถปาดหน้า “หลุยส์ สก๊อตต์”

วันนี้ (10 ก.ค.) ที่ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพวุธ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 5 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายภาณุ พงษ์วัฒนานุสรณ์ อายุ 43 ปี หนุ่มขับรถแลนโรเวอร์

ที่ขับรถปาดหน้าหลุยส์ สก๊อตต์ นักร้องนักแสดงชื่อดัง เป็นจำเลย คดีหมายเลขดำ อ.1913/2562 ในฐานความผิดขับรถประมาทหรือหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน,ขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา จำเลยได้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อแลนโรเวอร์ ไปตามถนนทางด่วนพิเศษสายบางนา-ดินแดง มุ่งหน้าไปดินแดง ก่อนเข้าด่านเก็บเงินทางด่วนบาง จำเลยได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวด้วยความประมาท ปราศจากความระมัดระวัง

โดยขับรถด้วยความเร็วสูงเกินสมควร จนไม่สามารถหยุดรถหรือลดความเร็วของรถให้ช้าลงพอที่จะขับหลบหลีกไม่ชนบุคคลอื่น หรือสิ่งอื่นใดที่กีดขวางอยู่ทางข้างหน้าได้ทัน

โดยจำเลย ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ในลักษณะ ปาดหน้า รถยนต์ของ นายหลุยส์ สก๊อตต์ ที่กำลังขับขี่อย่างกะทันหันแล้วได้เบรกหยุดรถอย่างกะทันหัน เพื่อให้รถยนต์นายหลุยส์ สก็อตต์ ขับเคลื่อนรถยนต์ไปไม่ได้และจะทำให้รถยนต์ของนายหลุยส์ สก็อตต์ ชนท้ายรถยนต์ของจำเลย ทำลักษณะดังกล่าว เป็นระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง ฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของบุคคลอื่น จำคุก 1 เดือน

จำเลยรับสารภาพ ศาลจึงเปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขังแทน ภายหลังฟังคำพิพากษานายภาณุ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 20,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์คดี ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า รถแลนด์โรเวอร์คันเดียวกันนี้ เคยปาดหน้าและลงมาต่อว่าก่อนถุยน้ำลายลงพื้นถนน น.ส.อลิสรา เกษมรัตนพาณิชย์ นักร้องอิสระ ปากซอยเอกมัย 5 เมื่อกลางดึกวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา

https://www.instagram.com/p/Byr2M7jgzip/