ข่าวสดวันนี้ จ่านิว เสรีพิศุทธ์

“เสรีพิศุทธ์” ชี้คนทำร้าย ‘จ่านิว’ เป็นทหาร

วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร…

Home / NEWS / “เสรีพิศุทธ์” ชี้คนทำร้าย ‘จ่านิว’ เป็นทหาร

ประเด็นน่าสนใจ

  • “เสรีพิศุทธ์” ชี้รายชื่อ ครม.ชุดใหม่ยังไม่เหมาะสม
  • ตนเผยมั่นใจคนทำร้าย “จ่านิว” เป็นทหาร
  • ชี้เรื่องนี้ต้องมีการจับแพะ

วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ ศูนย์ประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ถนนแจ้งวัฒนะ ก่อนการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. ครั้งที่ 10 โดยพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึง รายชื่อคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ชุดใหม่ ว่า กว่าจะมีการลงตัวก็มีการทะเลาะกันตามที่มีข่าว ซึ่งการที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จะต้องมีความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ใช่ว่าใครจะทำได้

ส่วนกรณีที่จะแต่งตั้งใครนั้น ต้องตรงกับสายงานที่ถนัด ไม่ว่าจะตำแหน่งในกระทรวงใดๆ ก็ตาม ยกตัวอย่าง นายวิษณุ พุ่มวิเศษ ได้รับตำแหน่งฝ่ายกฎหมาย ส่วนตัวมองว่า ยังมีความผิดจำคุกเรื่องยาเสพติด ที่ประเทศออสเตรีย ไม่เหมาะสมที่จะมารับตำแหน่งนี้

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

ทั้งนี้ ในส่วนของฝ่ายค้าน ตอนนี้ยังไม่ได้มีการหารือในตำแหน่งคณะกรรมาธิการฯ และจะต้องตรวจสอบไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อความชัดเจจน และเช็คถึงความเหมาะสมของตำแหน่ง

พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ได้กล่าวอีกว่า ฝากถึงรัฐบาลชุดใหม่แต่ตนคงไม่ฝาก เนื่องจากคงบริหารไปตามที่ทาง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วางไว้ เนื่องจากได้เลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. มาถึง 250 คน ถ้าจะแก้ไข คือ พลเอกประยุทธ ต้องลาออกจากตำแหน่งนายกฯ ปัญหาถึงจะจบ และถ้าจะให้ตรวจสอบคุณสมบัตการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ตนคิดว่า ควรตรวจสอบตั้งแต่ กกต. เป็นอย่างแรก

ส่วนประเด็นการทำร้ายร่างกายของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งเงื่อนไขไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีก ว่าไม่มีสิทธิไปห้ามจ่านิว ไม่ให้เคลื่อนไหวทางการเมือง ผิดตรงไหน เพราะไม่ได้ทำให้บ้านเมืองเสียหาย พยายามเรียกร้องให้เกิดการเลือกตั้งตามแนวทางประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่จ่านิวโดนทำร้ายร่างกาย ตนมองว่าเพื่อที่จะข่มขู่ไม่ให้ทำตาม ถ้าไม่เชื่อจะหนักกว่านี้ คนรุ่นใหม่ต้องกล้าแสดงออก เกิดมาตายครั้งเดียว แต่เจ็บได้หลายครั้ง และตนได้พูดแต่แรกแล้วว่า เรื่องนี้ต้องมีการจับแพะ เพราะตนเชื่อมั่นว่า คนที่สั่งการคือฝ่ายความมั่นคง และให้ทหารเป็นคนลงมือทำ และคนจนในประเทศไทยเยอะ มีคนที่พร้อมจะรับจ้างติดคุกแทนคนจะทำจริงอยู่แล้ว