ข่าวสดวันนี้ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ โอ๊ค พานทองแท้

โอ๊ค-วีระ แท็กทีม แขวะ รัฐบาล ลุงตู่2

วันนี้ (11 ก.ค. 2562) นายพานทองแท้ ชินวัตร บัตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเห็นหลังจากทราบรายชื่อคณะรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2 ออกมาอย่างเป็นทางการ…

Home / NEWS / โอ๊ค-วีระ แท็กทีม แขวะ รัฐบาล ลุงตู่2

ประเด็นน่าสนใจ

  • รายชื่อ ครม. ใหม่ในรัฐบาลประยุทธ์ 2 ได้มีการเปิดเผยเรียบร้อยแล้ว
  • โอ๊ค พานทองแท้ ทวิตเหน็บหลังเห็นรายชื่อ ครม. ใหม่
  • วีระ สมความคิด ก็จัดหนัก บอก ครม. ชุดนี้ด้อยคุณภาพกว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์

วันนี้ (11 ก.ค. 2562) นายพานทองแท้ ชินวัตร บัตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเห็นหลังจากทราบรายชื่อคณะรัฐมนตรี ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 2 ออกมาอย่างเป็นทางการ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว Oak Panthongtae ที่เผยว่าทำนองว่า

รัฐมนตรีชุดนี้ แม้คุณสมบัติไม่ผ่านหลายข้อ แต่พวกเขาก็สามารถเข้ามาทำหน้าที่ได้ หรือแม้กระทั่งให้คนในครอบครัวมาทำหน้าที่แทนได้ อาทิ กรณีที่ นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกศาลตัดสินแจ้งทรัพย์สินเป็นเท็จ แต่ให้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สามีนั่งเป็น รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาได้

รวมไปถึงนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นด้วยที่จะให้นายชาดา เป็นรัฐมนตรีจากภาพลักษณ์ ก่อนที่เขาจะส่งน้องสาว คือ น.ส.มนัญญา เป็นรมช.เกษตรและสหกรณ์ แทน เป็นต้น

มาตรฐาน #รัฐบาลลุงตู่2
ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง
เมียปกปิดทรัพย์สินโดนโทษจำคุก
สามีเป็นรัฐมนตรีแทนได้

รมต.คุณสมบัติไม่ผ่าน
ญาติพี่น้องเป็นแทนก็ได้
ปากบอกไม่มีโควต้า
ไม่แบ่งเกรดกระทรวง

แต่ #3เดือนตั้งรัฐบาลไม่ได้
ปราบโกง กับ

พายเรือให้โจรนั่ง
ทำไมมันเหมือนกันจัง..คับลุง!!

วีระ สมความคิด ฉะรายชื่อรัฐบาลลุงตู่ 2 ด้อยคุณภาพกว่า รัฐบาลยิ่งลักษณ์

ทั้งนี้นอกจากนายพานทองแท้ ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ครม. ชุดนี้แล้ว ยังมี นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต่อต้านการคอร์รัปชัน ที่ออกมาแสดงความเห็นด้วยเช่นกันว่า คณะรัฐมนตรีชุดนี้ถือว่าเป้นชุดที่มีคุณภาพต่ำกว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์เสียอีก