2 แม่ลูกป่วยเป็นมะเร็ง ข่าวช่วยเหลือ

วอนช่วยเหลือ 2 แม่ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

2 แม่ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอความเมตตาช่วยเหลือแบ่งปันปัจจัยและของใช้เด็ก เฟซบุ๊กเพจ “จิตอาสาเพื่อเด็กและสังคม” ได้โพสต์เรื่องราวชีวิตของ 2 แม่ลูกชาว จ.นครพนม ที่เกิดป่วยเป็นมะเร็งทั้งคู่ โดยระบุชื่อ น.ส บุญเหรียญ แสนมอม ป่วยเป็นมะเร็งกระดูกคาง…

Home / NEWS / วอนช่วยเหลือ 2 แม่ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย

2 แม่ลูกป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ขอความเมตตาช่วยเหลือแบ่งปันปัจจัยและของใช้เด็ก

เฟซบุ๊กเพจ “จิตอาสาเพื่อเด็กและสังคม” ได้โพสต์เรื่องราวชีวิตของ 2 แม่ลูกชาว จ.นครพนม ที่เกิดป่วยเป็นมะเร็งทั้งคู่ โดยระบุชื่อ น.ส บุญเหรียญ แสนมอม ป่วยเป็นมะเร็งกระดูกคาง เมื่อปี 2554 ต่อมาปี 2557 มะเร็งได้ลามลงมาที่ปอด และเมื่อเดือน พฤษภาคม 2561 ก็พบว่าเป็นมะเร็งเต้านม และตอนนี้ได้ผ่าตัดแล้วและอยู่ในขั้นตอนให้เคมีบำบัด

ส่วนลูกสาว ก็คือ ด.ญ.ภัคจิรา สุวรรณไตรย์ ชื่อเล่นน้อง “องุ่น” อายุ 9 ขวบ ตอนนี้ป่วยเป็นมะเร็งสมอง ที่เกิดจากกรรมพันธุ์ แม้จะรักษาหายแต่ก็มีสิทธิ์เป็นขึ้นมาใหม่

ซึ่งภายหลังรู้ว่าลูกสาวเป็นมะเร็งด้วย ผู้เป็นแม่ก็ย้ายสิทธิ์มารักษาที่ ร.พ.สิรินธร กทม. และมาให้คีโมที่ ร.พ.จุฬาฯ ที่ลูกรักษาตัวอยู่ เพื่อที่จะได้ดูแลลูกได้ด้วย ซึ่งตอนนี้เป็นห่วงลูก เพราะยังเล็ก ถ้าตัวเองไม่อยู่แล้วใครจะดูแล

อย่างไรก็ตามเธอได้ขอความเมตตาช่วยเหลือแบ่งปันปัจจัยและของใช้เด็ก เนื่องจากเธอยังไม่สามารทำงานได้ จนเงินสำรองที่มีหมดไป เวลามาหาหมอก็นั่งรถประจำทาง ซึ่งอยากขอรับความช่วยเหลือ จากผู้ใจบุญ ให้ลูกและตัวเองเป็นค่ารักษา และค่ายานอกบัญชี ค่าเดินทางและของใช้ในชีวิตประจำวันของลูก โดยเธอระบุว่าเธออยู่บ้านเลขที่ 101 หมู่ 2 บ้านโพนจาน ต.โพนจาน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม