ข้าราชการ นายกรัฐมนตรี เงินเยียวยาข้าราชการ เราผูกพัน

นายกฯ เผยพร้อมเยียวยาข้าราชการผู้มีรายได้น้อย ผ่านโครงการ ‘เราผูกพัน’

นายกรัฐมนตรี ประชุม ครม. พิจารณา มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ พร้อมเยียวยาข้าราชการผู้มีรายได้น้อย 1 ล้านราย ผ่านโครงการเราผูกพัน

Home / NEWS / นายกฯ เผยพร้อมเยียวยาข้าราชการผู้มีรายได้น้อย ผ่านโครงการ ‘เราผูกพัน’

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี ประชุม ครม. พิจารณา มาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์
  • เผยพร้อมเยียวยาข้าราชการผู้มีรายได้น้อย 1 ล้านราย ผ่านโครงการเราผูกพัน
  • พร้อมพิจารณาโครงการทัวร์เที่ยวไทย และ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 หวังกระตุ้มเศรษฐกิจช่วงหยุดยาวสงกรานต์

พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยก่อนการประชุม กระทรวงมหาดไทย นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์จัดแสดงนิทรรศการผ้าไทย ขณะที่การประชุม วันนี้คาดว่า กระทรวงการคลัง จะรายงานถึงความความคืบหน้าในการจัดทำรายละเอียด มาตรการช่วยเหลือข้าราชการผู้มีรายได้น้อยจำนวนประมาณ 1 ล้านคน

โดยจะใช้ชื่อโครงการว่า ”เราผูกพัน” หลังจากที่รัฐบาลเยียวยาคนกลุ่มอื่นไปหมดแล้ว เหลือเพียงกลุ่มข้าราชการที่มีรายได้น้อย ซึ่งเป็นกลุ่มสุดท้าย โดยจะเป็นลักษณะช่วยลดค่าครองชีพ

รวมทั้ง จะพิจารณาโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่รัฐจะสมทบเงินให้ประชาชนรับสิทธิเพื่อเดินทางท่องเที่ยว และ โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-15 เมษายนนี้

นอกจากนี้ ครม. จะได้พิจารณา ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นครั้งที่ 11 ออกไปอีก 2 เดือน จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 และ รับทราบการผ่อนคลายมาตรการในการปรับระดับพื้นที่การแบ่งโซนสีตามสถานการณ์ โดยยกเลิกพื้นที่โซนสีแดงทั้งหมด ซึ่งทำให้ทั้งประเทศจะเหลือเพียงพื้นที่สีส้ม สีเหลือง และสีเขียว

นอกจากนี้ที่ประชุม เตรียมทบทวนมติ ครม. ที่แต่งตั้งนายอมร มีมะโน และ นายภูวิช ปัญญาสิทธิ ให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังเกิดกระแสสังคมวิจารณ์ความเหมาะสม เนื่องจากมีคดีปั่นหุ้นที่ศาลยังไม่ตัดสิน