ตำรวจรุมทำร้ายผู้ต้องหา

เด้ง! ตำรวจหลักสอง 7 นาย เซ่นคลิปซ้อมผู้ต้องหา

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปตำรวจ สน.หลักสอง 7 นาย รุมทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาที่ถูกใส่กุญแจมือและอยู่บนท้ายกระบะ ขณะคุมตัวมาดำเนินคดี เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (11 ก.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ…

Home / NEWS / เด้ง! ตำรวจหลักสอง 7 นาย เซ่นคลิปซ้อมผู้ต้องหา

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปตำรวจ สน.หลักสอง 7 นาย รุมทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาที่ถูกใส่กุญแจมือและอยู่บนท้ายกระบะ ขณะคุมตัวมาดำเนินคดี เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ (11 ก.ค.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 มีคำสั่งให้ตำรวจหลักสองทั้ง 7 นาย ที่ปรากฏในคลิปทั้งหมด

ซึ่งเป็นสารวัตร 1 นาย, รองสารวัตร 2 นาย และตำรวจสายตรวจ 4 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม เกิดความโปร่งใสตอบคำถามสังคมได้

พร้อมทั้ง ต้องดูข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้อง พฤติการณ์ของผู้ต้องหาว่ามีการขัดขืนการจับกุม ต่อสู้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หากผลการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีข้อบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่หรือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ก็จะดำเนินการทั้งทางอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดอยู่แล้ว และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้ ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ตามหลักยุทธวิธีตำรวจ จะคำนึงถึงความปลอดภัย ระดับการใช้กำลังในขณะเข้าปฏิบัติหน้าที่การจับกุมการตรวจค้น การควบคุมผู้ต้องหา ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ก็มิได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้ที่ถูกจับกุมหรือประชาชนให้ได้รับบาดเจ็บ กระทบสิทธิขั้นพื้นฐานตามหลักสิทธิมนุษยชน จากการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สังคมให้เกิดความสงบเรียบร้อย

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกทำร้ายร่างกาย เป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุคลุ้มคลั่ง ที่วัดบุณยประดิษฐ์ ย่านบางแค ซึ่งจากการตรวจปัจสาวะเป็นสีม่วง ส่งตัวดำเนินคดี ปัจจุบันถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ และมีประวัติเคยถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติด