ข่าววันนี้ สรุปข่าวรอบวัน

สรุปข่าวน่าสนใจ – 22 มี.ค. 64

ตม.บางเขน-สวนพลูติดเชื้อเพิ่ม 297 คน / ตร.ยันไม่ได้แอบถ่าย ‘หมิว สิริลภัส’ ในปั๊ม / ศาลสั่งกักขัง 15 วัน ‘เพนกวิน’ ละเมิดศาล / โฆษก รบ. ยัน ไทยไม่เคยส่งเสบียงให้กองทัพเมียนมา

Home / NEWS / สรุปข่าวน่าสนใจ – 22 มี.ค. 64

◾️เครื่องบินขับไล่ F-5E ของไต้หวันประสบอุบัติเหตุ ชนกลางอากาศ

จนท.กู้ภัยยังคงเร่งค้นหาหนึ่งในสองนักบิน ที่สูญหายจากอุบัติเหตุเครื่องบินขับไล่ F-5E ของใต้หวัน จำนวน 2 ลำ เฉี่ยวชนกันกลางอากาศ หลังจากที่ออกปฏิบัติภารกิจฝึกซ้อน ในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ ( 22 มี.ค.) โดยเครื่องบิน F-5E ได้ขึ้นจากฐานทัพอากาศ ในเมืองไถตง จำนวน 4 ลำ ในเวลาประมาณ 14.30 น.

หลังจากเกิดเหตุ จนท.ได้เร่งค้นหานักบินของเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ จำนวน 2 ราย ซึ่งตามรายงานระบุว่า ทั้งคู่ได้ดีดตัวออกมาจากเครื่องก่อนที่เครื่องจะเกิดเหตุเฉี่ยวชนกัน ในเวลาต่อมา พบนักบินรายหนึ่งลอยหมดสติอยู่กลางทะเล ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาล และนักบินรายดังกล่าวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในขณะที่อีก 1 ราย ยังคงสูญหาย

แฟ้มภาพ – ที่มา 中華民國空軍

◾️สถานการณ์โควิด-19 ในไทย พบผู้ป่วยรายใหม่ 73 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย (22 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 73 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 66 ราย และผู้ติดเชื้อจากต่างประเทศ 7 ราย ผู้ป่วยสะสมรวม 27,876 ราย หายป่วยแล้ว 26,663 ราย (เพิ่มขึ้น 65 ราย) เสียชีวิต 91 ราย (เพิ่มขึ้น 1 ราย) และกำลังรักษาตัว 1,122 ราย

กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บางเขน และสวนพลู กทม. ล่าสุดวันที่ 11-20 มี.ค. มีการตรวจไปแล้ว 1,888 คน พบผลบวก 98 คน และวันนี้ (22 มี.ค.) ศบค.รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อจากการตรวจเชิงรุกเพิ่มอีก 297 คน


◾️สสจ. นนทบุรี แจ้งไทม์ไลน์เพิ่ม พนง.แบงค์กสิกร เซ็นทรัลเวสเกต

ค่ำวานนี้ ( 22 มี.ค. ) ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี รายงานการพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม จำนวน 1 ราย โดยเป็น ผู้ป่วย รายที่ 307 (รายที่ 191 ของการระบาดรอบใหม่) จ.นนทบุรี

  • หญิงไทย อายุ 48 ปี ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
  • ทำงานธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลเวสเกต

โดยทางศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี ได้แจ้งให้ผู้ที่ไปใช้บริการที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า เวสเกต ระหว่างวันที่ 7-11, 14-15, 17 -18 มี.ค. ขอให้ไปตรวจคัดกรองโควิด19 ได้ที่ โรงพยาบาลใกล้บ้านฟรี


◾️นายตำรวจอ้าง ไม่มีเจตนาตาม ยันไม่ได้แอบถ่าย ‘หมิว สิริลภัส’ ในปั๊ม

กรณีส.ต.ท.ศวัสกร หนูรี ผบ.หมู่จราจร สน.ทุ่งมหาเมฆ ถูกกล่าวหาว่าแอบถ่ายวิดีโอ น.ส.สิริลภัส กองตระการ (หมิว) นักแสดง ในห้องน้ำหญิงปั๊มน้ำมันปากซอยรัชดาภิเษก 32

ส.ต.ท.ศวัสกร อ้างพักผ่อนน้อยจึงเข้าห้องน้ำผิด เมื่อน.ส.สิริลภัส ร้องโวยวายจึงรีบออกมาและขับรถหนีไป เนื่องจากรู้สึกตกใจ ด้านเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ และกล้องวงจรปิด หากตรวจสอบพบว่ากระทำผิดจริงจะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา และมีโทษสูงสุดต้องออกจากราชการ

หมิว สิริลภัส

◾️ศาลสั่งกักขัง 15 วัน กรณี ‘เพนกวิน’ ละเมิดอำนาจศาล

วันนี้ (22 มี.ค.) ศาลอาญาพิพากษาจำคุก 1 เดือน นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) กรณีละเมิดอำนาจศาลปฏิบัติตนไม่เรียบร้อยในห้องพิจารณา แต่เนื่องจากรับสารภาพ และพิจารณาตามสถานะนักศึกษา ไม่เคยรับโทษจำคุกมาก่อน รวมทั้งข้อหาดังกล่าวกำหนดโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน สุดท้ายศาลจึงพิจารณาให้กักขัง 15 วัน ตามกฎหมายอาญา มาตรา 23 ด้านนายพริษฐ์กล่าวว่า ไม่มีเจตนาก่อความวุ่นวาย เพียงแต่ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม


◾️โฆษก รบ. ยัน ไทยไม่เคยส่งเสบียงให้กองทัพเมียนมา

จากกรณีการเผยแพร่ภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่า การส่งเสบียงจากประเทศไทย ให้ทหารเมียนมา บริเวณชายแดนแม่น้ำสาละวิน วันนี้ (22 มี.ค.) พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า การค้าขายสินค้าอุปโภคบริโภคตามแนวชายแดน เป็นไปตามปกติ ภายใต้มาตรการควบคุมการป้องกันโรคโควิด-19 และกฎหมายระเบียบการข้ามแดนของบุคคลและสินค้า กองทัพไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไปดำเนินการในเรื่องดังกล่าว