เอกธรรมนัส พรหมเผ่า

“ร.อ.ธรรมนัส ” ปฏิเสธ ไม่เคยค้ายาเสพติด

วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ รัฐสภาชั่วคราว บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า…

Home / NEWS / “ร.อ.ธรรมนัส ” ปฏิเสธ ไม่เคยค้ายาเสพติด

วันนี้ ( 11 ก.ค. 62 ) ที่ รัฐสภาชั่วคราว บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

กล่าวถึงการทำงานหลังการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วย ว่า ขณะนี้ต้องรอในส่วนของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบ่งงานให้ชัดเจนก่อน และยืนยันว่า ตนเองมีคุณสมบัติในการเป็นรัฐมนตรีถูกต้องทุกอย่าง เพราะได้รับการตรวจสอบมาแล้วหลายขั้นตอน

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในสมัยนี้เป็นกระทรวงมาเฟีย ตนขอโอกาสทำงานก่อนหากทำงานไม่ได้จะพิจารณาตนเอง และขอยืนยันว่าไม่เคยอยากรับตำแหน่ง แต่เมื่อนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ก็ต้องทำงาน ซึ่งตนเองมองว่าตนเหมาะสมและตอบโจทย์ในการดำรงตำแหน่งนี้ เพราะตนเองมีประสบการณ์เป็นลูกชาวนาเติบโตมากับดิน

พร้อมกันนี้ร้อยเอกธรรมนัส ได้ชี้แจงกรณีการถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดที่ประเทศออสเตรเลียทง ว่า เป็นตนเองไม่ได้เป็นผู้นำเข้า ผู้ผลิตหรือผู้ขายยาเสพติดแต่คดีที่ถูกต้องโทษเป็นเพียงการรู้เห็นการซื้อขายยาเสพติดแต่ไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ซึ่งถือเป็นเรื่องบังเอิญที่ตนเองเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์นั้น โดยขณะนี้คดีถึงที่สุดแล้วตนเองได้รับโทษจำคุก 8 เดือน และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติในประเทศไทย ไม่ใช่การกลับมารับโทษ พร้อมยืนยันว่า ในประเทศไทยตน ไม่มีคดีที่ค้างอยู่ในศาล เพราะได้รับการล้างมลทินในปี 2551 ส่วนยศร้อยเอก ได้รับการเลื่อนยศมาเมื่อปี 2541

สำหรับกระแสข่าวที่โจมตีตนเองนั้น ส่วนตัวมองว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังเพราะต้องการล้มรัฐบาล ซึ่งตนเองก็เป็นบุคคลสำคัญและ เป็นกำลังหลักในการประสานตั้งรัฐบาลโดยความลับของหลายๆพรรคการเมืองที่ประสานงาน ตนเองรู้เพียงคนเดียวที่ ซึ่งขณะนี้ตนเองทราบแล้วว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง และตนเองได้เตรียมการดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคลเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตนเองพร้อมยอมรับการตรวจสอบ แต่ถ้าหากตรวจสอบแล้วไม่พบว่าตนเองทำความผิดจริง คนที่ตรวจสอบก็ต้องยอมรับว่าจะต้องถูกดำเนินการทางกฎหมายด้วยเช่นกัน