จับเด็กแว้น นนทบุรี เด็กแว้น

ตร.เมืองนนท์ จับเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง นัดรวมพลผ่านเฟซบุ๊ก

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 62 พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิริภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามกว่า 40 นาย…

Home / NEWS / ตร.เมืองนนท์ จับเด็กแว้นซิ่งป่วนเมือง นัดรวมพลผ่านเฟซบุ๊ก

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามกว่า 40 นาย นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มเด็กเเว้น
  • ได้รับการร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ว่า มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ รวมตัวกันเพื่อแข่งขันความเร็วตามสถานที่ต่างๆสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทางและชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 62 พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิริภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามกว่า 40 นาย นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมกลุ่มเด็กเเว้น ซึ่งกำลังจับกลุ่มรวมตัวกันอยู่ภายในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าเเห่งหนึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณปากทางเข้าไทรน้อย หมู่ 3 ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

โดยสามารถจับกุมเด็กเเว้นได้ทั้งหมด 21 คน เป็นเยาวชนชายอายุตั้งแต่ 15 – 18 ปี จำนวน 18 คน หญิงอายุ 19 ปี จำนวน 1 คน ชายอายุ 21 ปี จำนวน 1 คน ชายอายุ 30 ปี จำนวน 1 คน และยึดรถจักรยานยนต์ได้ทั้งหมด 15 คัน

พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการร้องทุกข์จากประชาชนในพื้นที่ว่า มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ รวมตัวกันเพื่อแข่งขันความเร็วตามสถานที่ต่างๆสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทางและชาวบ้านเป็นอย่างมาก

กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้สืบทราบว่า เด็กแว้นกลุ่มนี้ได้นัดแนะและชักชวนให้ออกมารวมตัวแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนสาธารณะผ่านทางเฟสบุ๊กชื่อ “ สจ.บางบัวทอง” โดยมีนายวรัญญู ภูกัน อายุ 20 ปี หรือ โช่ เจ้าของเฟสบุ๊ก เป็นผู้โพสต์ชักชวนเพื่อนในกลุ่มให้มารวมตัวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปแอบซุ่มดูอยู่ตามจุดต่างๆ

ต่อมาเวลา 19.30 น. ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในบริเวณลานจอดรถ และรวมตัวกันอยู่ด้านหลังทางออกด้านถนนบางกรวย-ไทรน้อย จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำรถยนต์ออกมาปิดทางเข้าและปิดเส้นทางออกของห้าง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว เร่งเครื่องยนต์ขับขี่หลบหนีไปได้บางส่วน และสามารถควบคุมรถจักรยานยนต์ได้ จำนวน 15 คัน ผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรวม 21 คน

โดยแจ้งข้อกล่าวหา นายวรัญญ ภูกัน ซึ่งเป็นผู้ใช้ชื่อเฟสบุ๊ค “สจ.บางบัวทอง” ข้อหาชักชวนให้มารวมกลุ่มกันเพื่อแข่งรถในครั้งนี้ ในความผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถจักรยานยนต์โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นในทางสาธารณะ ชักชวนบุคคลและกลุ่มวัยรุ่นออกมาขับรถจักรยานยนต์ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน

ส่วนอีก 20 คน ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองหรือผู้อื่นในทางสาธารณะ จากนั้นจะติดตามผู้ปกครองมาทำการสอบสวน หากพบว่ามีส่วนสนับสนุนให้บุตรออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ยังกล่าวต่ออีกว่า อยากจะฝากถึงแอดมินเพจที่ชักชวนเยาวชนให้ออกมาแข่งรถซิ่งทุกเพจ ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามความเคลื่อนไหวของพวกคุณอยู่ ถ้ามีหลักฐานว่ามีการชักชวนให้ไปแข่งรถเกิดขึ้นในเพจของคุณเมื่อไหร่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามเเละจะดำเนินคดีกับแอดมินเจ้าของเพจให้ถึงที่สุด

ขอบคุณ : ข่าวคนนนท์